โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
รีวิวลูกค้า
ติดต่อเรา

แชร์ 6 เทคนิคตกแต่งร้านอาหาร สวยโดดเด่นโดนใจลูกค้า

อยากแต่งร้านอาหารให้สวยปังโดนใจลูกค้า ห้ามพลาด! กับ 6 เทคนิคตกแต่งร้านอาหารยังไงให้ลูกค้าแน่นร้าน พร้อมแชร์อีก 4 ไอเดียตกแต่งร้านอาหารในสไตล์ต่าง ๆ

อัพเดตล่าสุด 06 Sep 2024

|

โดย dooDeco

Main Point

  • เทคนิคตกแต่งร้านอาหารให้สวยถูกใจกลุ่มลูกค้า ประกอบไปด้วย การวางคอนเซ็ปต์ร้านให้ชัดเจน, ออกแบบป้ายร้านให้โดดเด่น, จัดแสงให้น่านั่ง, จัดมุมสวย ๆ สำหรับการถ่ายรูป, แสดงผลงานศิลปะบนผนังร้าน และออกแบบห้องน้ำให้สวยงาม
  • ไอเดียตกแต่งร้านอาหารมีด้วยกันหลายสไตล์ ทั้งสไตล์มินิมอล, สไตล์อิงลิชคอตเทจ, สไตล์ลอฟท์ และสไตล์โมเดิร์น โดยในทุก ๆ สไตล์จะต้องเลือกชุดโต๊ะเก้าอี้ให้เหมาะสม, ตกแต่งโต๊ะอาหารให้สวยงาม และเลือกโทนสีร้านให้ตอบโจทย์


ยุคนี้สมัยนี้เจ้าของร้านอาหารทุกคนจะต้องใส่ใจในการตกแต่งร้านอาหารมาเป็นอันดับต้น ๆ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นพิเศษ นอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว ร้านก็ต้องสวยด้วย วันนี้ dooDeco เลยรวบรวม 6 เทคนิคตกแต่งร้านอาหารยังไงให้สวยสะดุดตา พร้อมด้วยไอเดียและเทคนิคการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และโทนสีที่จะช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านแบบไม่ขาดสาย


แชร์ 6 เทคนิคตกแต่งร้านอาหารให้สวยสะดุดตา


1.วางคอนเซ็ปต์ร้านให้ชัดเจน


การวางคอนเซ็ปต์ร้าน

ภาพ: การวางคอนเซ็ปต์ร้าน


ก่อนจะเริ่มลงมือตกแต่งร้านอาหาร จะต้องวางคอนเซ็ปต์ร้านให้ชัดเจนเสียก่อน ว่าต้องการแต่งร้านไปในทิศทางไหน เพื่อให้ภาพรวมของร้านดูสวยลงตัว แถมการกำหนดคอนเซ็ปต์ยังช่วยสื่อสารเรื่องราวหรือวัตถุประสงค์ของเจ้าของร้านไปยังกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุด



2.ออกแบบป้ายชื่อร้านให้โดดเด่น


การตกแต่งร้านอาหาร

ภาพ: การตกแต่งร้านอาหาร


แน่นอนว่าก่อนจะเดินเข้าไปด้านในร้าน ลูกค้าจะต้องเจอกับป้ายชื่อร้านที่อยู่บริเวณทางเข้าก่อนเสมอ ซึ่งเป็นจุดที่ต้องให้ความสำคัญมาก ๆ เพราะนอกจากจะช่วยให้ลูกค้าหาร้านเราเจอง่ายแล้ว ยังช่วยสร้างภาพจำที่ดีได้อีกด้วย ดังนั้น จึงต้องออกแบบให้โดดเด่นมากที่สุด ด้วยการเลือกขนาดที่สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล พร้อมติดไฟส่องสว่างเพื่อให้ดูสะดุดตา



3.จัดแสงภายในร้านให้น่านั่ง


สไตล์การตกแต่งร้านอาหาร

ภาพ: สไตล์การตกแต่งร้านอาหาร


แสงเป็นสิ่งที่นักออกแบบตกแต่งภายในให้ความสำคัญเสมอ เพราะแสงสามารถช่วยสร้างบรรยากาศภายในร้านให้ดูน่านั่งมากขึ้น ซึ่งเจ้าของร้านควรเลือกใช้วิธีการจัดแสงให้สอดคล้องกับประเภทร้านอาหารของตัวเอง


  • คาเฟ่หรือร้านกาแฟแนะนำให้ผสมหลอดไฟ Warm white กับ Cool white เข้าด้วยกัน พร้อมออกแบบหน้าต่างและประตูร้านให้แสงธรรมชาติสามารถสอดส่องเข้ามาภายในร้าน เพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่นและน่าถ่ายรูปมากยิ่งขึ้น
  • ร้านอาหารทั่วไป แนะนำให้ผสมหลอดไฟ Warm white กับ Daylight เข้าด้วยกัน เพื่อเสริมให้ภาพรวมของร้านดูสว่างมากขึ้นแต่ก็ไม่ได้สว่างจ้าจนเกินไป ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศน่านั่ง แถมยังทำให้หน้าตาอาหารดูน่าทานขึ้นอีกด้วย
  • ร้านอาหารกลางคืน แนะนำให้ใช้หลอดไฟ Warm white เป็นหลัก ด้วยบรรยากาศตอนกลางคืนที่ลูกค้ามักจะมานั่งทานอาหารแบบชิล ๆ ไม่ได้เร่งรีบอะไร การใช้หลอดไฟ Warm white จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับอาหารได้มากขึ้น


4.จัดมุมสวย ๆ ที่เหมาะกับการถ่ายรูป


ร้านอาหาร

ภาพ: ร้านอาหาร


นอกจากจะต้องจัดร้านให้สวยลงตัวแล้ว การมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ภายในร้านก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยสร้างลูกเล่นและเอกลักษณ์ให้กับร้านได้ แถมยังเป็นการโปรโมตร้านไปในตัว เพราะลูกค้าส่วนใหญ่มักจะถ่ายรูปในมุมนี้เพื่อเอาไปเช็กอินลงช่องทางโซเชียลต่าง ๆ



5.แสดงผลงานศิลปะบนผนังร้าน


ศิลปะบนผนังร้าน

ภาพ: ศิลปะบนผนังร้าน


เนรมิตร้านอาหารให้สวยสะดุดตาไม่ซ้ำใครด้วย ผลงานศิลปะที่สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ร้าน โดยเจ้าของร้านสามารถเลือกตกแต่งร้านอาหารด้วยการจ้างศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบมารังสรรค์งานศิลปะลงบนผนังร้าน หรือสามารถเลือกใช้รูปภาพที่ตัวเองชื่นชอบมาแขวนประดับรอบ ๆ ร้านก็ได้เช่นกัน



6.ใส่ใจในทุกรายละเอียดโดยเฉพาะห้องน้ำ


การออกแบบห้องน้ำ

ภาพ: การออกแบบห้องน้ำ


นอกเหนือจากการตกแต่งร้านอาหารโดยรอบที่เราจะต้องใส่ใจแล้ว ห้องน้ำก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่จะต้องให้ความสำคัญ เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าลูกค้าในยุคนี้นิยมถ่ายรูปกับกระจกในห้องน้ำกันเป็นปกติ แถมห้องน้ำยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าอีกด้วย



หลังจากที่เรารู้ 6 เทคนิคการตกแต่งร้านอาหารยังไงให้สวยสะดุดตาและโดนใจลูกค้ากันไปแล้ว ก็ไปกันต่อที่ 4 ไอเดียตกแต่งร้านอาหารในสไตล์ต่าง ๆ ที่น่าจะพอเป็นแนวทางดี ๆ ให้กับทุกคนได้



4 ไอเดียตกแต่งร้านอาหารในสไตล์ต่าง ๆ มัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด


1.ตกแต่งร้านอาหารด้วยวัสดุไม้สไตล์มินิมอล


การตกแต่งร้านอาหารสไตล์มินิมอล

ภาพ: การตกแต่งร้านอาหารสไตล์มินิมอล


เน้นการใช้ลวดลายไม้ในการตกแต่งร้านอาหารตามสไตล์มินิมอล ทั้งโต๊ะอาหาร บริเวณผนังและพื้นของร้าน เพื่อสร้างบรรยากาศภายในร้านให้ดูอบอุ่นและเป็นกันเองมากขึ้น พร้อมเพิ่มความน่าสนใจด้วยการเลือกใช้เก้าอี้เหล็กสีขาว ที่ช่วยทำให้องค์ประกอบทั้งหมดของร้านดูลงตัวมากขึ้น



2.โดดเด่นด้วยลายดอกไม้สไตล์อิงลิชคอตเทจ


ไอเดียตกแต่งร้านอาหารสไตล์อิงลิชคอตเทจ

ภาพ: ไอเดียตกแต่งร้านอาหารสไตล์อิงลิชคอตเทจ


สร้างความโดดเด่นให้ร้านอาหารด้วยสไตล์การตกแต่งร้านอาหารที่ไม่ซ้ำใครอย่างสไตล์อิงลิชคอตเทจ โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยหวาน อย่างเก้าอี้นวมลายดอกไม้ที่อยู่คู่กับโต๊ะสี่เหลี่ยมสีขาวที่มาพร้อมขาเหล็กสีทอง ก่อนจะปิดท้ายด้วยโคมไฟแขวนและแจกันดอกไม้ริมหน้าต่างดีไซน์ยุโรป



3.ตกแต่งร้านอาหารสไตล์ลอฟท์เพิ่มความเท่


การตกแต่งร้านอาหารสไตล์ลอฟท์

ภาพ: การตกแต่งร้านอาหารสไตล์ลอฟท์


เนรมิตร้านอาหารกึ่งบาร์สไตล์ลอฟท์ ด้วยเก้าอี้บาร์เหล็กที่จับคู่กับโต๊ะท็อปไม้สีเข้มที่มาพร้อมขาเหล็กสีดำได้อย่างลงตัว พร้อมทาสีลอฟท์ที่ผนังช่วยเพิ่มความเท่ และสร้างลูกเล่นที่น่าสนใจด้วยของตกแต่งดีไซน์สวย อย่างกระจกเงาทรงกลม โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟแขวนสีดำ ที่รับกันอย่างลงตัว



4.สร้างบรรยากาศความเรียบง่ายด้วยสไตล์โมเดิร์น


ไอเดียตกแต่งร้านอาหารสไตล์โมเดิร์น

ภาพ: ไอเดียตกแต่งร้านอาหารสไตล์โมเดิร์น


เรียบง่ายแต่สวยดูดีไม่แพ้สไตล์ไหน ๆ กับไอเดียตกแต่งร้านอาหารสไตล์โมเดิร์น ด้วยโต๊ะอาหารสี่เหลี่ยมสีดำดีไซน์เรียบ และเก้าอี้บุผ้าสีเทาที่ช่วยให้การนั่งทานอาหารสบายกว่าที่เคย พร้อมเลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ที่ช่วยให้ร้านอาหารดูสว่างสดใสมากขึ้น



ตอนนี้ทุกคนก็ได้รู้เทคนิคและไอเดียดี ๆ ในการตกแต่งร้านอาหารกันไปเรียบร้อยแล้ว เรามาปิดท้ายกันที่เคล็ดลับเจ๋ง ๆ ในการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และโทนสีสำหรับการตกแต่งร้านอาหาร ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย!



เทคนิคการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และโทนสีในการตกแต่งร้านอาหาร


1.เลือกชุดโต๊ะและเก้าอี้ให้เหมาะสม


ไอเดียตกแต่งร้านอาหาร

ภาพ: ไอเดียตกแต่งร้านอาหาร


รู้หรือไม่ว่าการเลือกขนาดโต๊ะและเก้าอี้ให้เหมาะสม รวมถึงการจัดวางที่ตอบโจทย์ สามารถช่วยสร้างความประทับใจได้ไม่น้อย ดังนั้น จึงควรเลือกขนาดโต๊ะที่สามารถรองรับกับขนาดภาชนะที่ใช้ เลือกขนาดเก้าอี้ที่นั่งสบายไม่อึดอัด และไม่ลืมที่จะจัดโต๊ะให้สามารถลุกนั่งได้อย่างสะดวก



2.เสริมด้วยของตกแต่งบนโต๊ะอาหาร


การจัดโต๊ะในร้านอาหาร

ภาพ: การจัดโต๊ะในร้านอาหาร


เสริมรายละเอียดเล็ก ๆ บนโต๊ะอาหารด้วยของตกแต่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ต้นไม้ แจกันดอกไม้ โคมไฟขนาดเล็ก หรือป้ายเมนูแนะนำสวย ๆ เพื่อบ่งบอกถึงความใส่ใจและช่วยเสริมให้โต๊ะอาหารในร้านดูไม่โล่งจนเกินไปนั่นเอง



3.เลือกโทนสีร้านให้ตอบโจทย์


สไตล์การตกแต่งร้านอาหาร

ภาพ: สไตล์การตกแต่งร้านอาหาร


เนื่องจากโทนสีสามารถบ่งบอกอะไรได้หลายอย่าง แถมยังช่วยเสริมสร้างบรรยากาศและความรู้สึกที่แตกต่างกันดังนี้


  • สีโทนสว่างอย่างเช่น สีขาว สีครีม สีน้ำตาลอ่อน สามารถช่วยหลอกตาให้ร้านดูกว้างขวางมากขึ้น ซึ่งเหมาะกับร้านอาหารขนาดเล็ก
  • สีเอิร์ธโทน อย่างเช่น สีเบจ สีน้ำตาล สีเขียว สามารถช่วยสร้างบรรยากาศความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะกับร้านคาเฟ่หรือร้านอาหารสุขภาพ
  • สีโทนร้อน อย่างเช่น สีแดง สีเหลือง สามารถสื่อถึงความรวดเร็ว แถมยังช่วยกระตุ้นความอยากอาหารได้อีกด้วย จึงเหมาะกับร้านอาหารประเภท Fast food เป็นหลัก


ทั้งหมดนี้ก็คือ 6 เทคนิคตกแต่งร้านอาหารยังไงให้สวยสะดุดตา พร้อมดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาอุดหนุนแบบไม่ขาดสาย ซึ่งน่าจะพอเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการที่กำลังวางแผนอยากเปิดร้านอาหารได้ไม่มากก็น้อย และหากใครกำลังต้องการความช่วยเหลือในการออกแบบร้านอาหาร บริษัทรับออกแบบภายในแบบครบวงจร dooDeco ช่วยคุณได้! กับบริการรับออกแบบและตกแต่งพื้นที่เชิงพาณิชย์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ Built-in ในสไตล์ที่คุณต้องการ เพื่อให้ได้ร้านอาหารที่สวยถูกใจมากที่สุด ด้วยประสบการณ์และช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ
สามารถดูผลงานการออกแบบจาก dooDeco ได้ที่นี่!
ตัวอย่างผลงานออกแบบตกแต่งพื้นที่เชิงพาณิชย์ (B2B)





dooDeco พร้อมช่วยออกแบบธุรกิจของคุณให้ตรงตามสไตล์ที่ใช่

  • เราให้บริการออกแบบ บิ้วอิน-ฟิตอิน ด้วยเทคโนโลยีผลิตจากโรงงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน พร้อมติดตั้งหน้างานในระยะเวลาอันสั้น ลูกค้าสามารถ Customize ขนาดและสั่งผลิตให้พอดีกับพื้นที่ได้
  • ไม่ทิ้งงาน 100% เพราะเรามี Project Manager คอยดูแลงานตั้งแต่ต้นจนจบ
  • เห็นภาพรวมห้อง เพราะเรามี Interior Designer ช่วยออกแบบพร้อมขึ้นรูป 3D ให้
  • คุมงบได้ไม่บานปลาย เพราะเรามี ใบเสนอราคา BOQ รายชิ้น
  • รับประกันงาน 1 ปีเต็ม หมดกังวลเรื่องบริการหลังการขาย


บทความอื่นๆ