โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
ติดต่อเรา

แชร์ 10 ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสวย ๆ แปลงโฉมให้น่าอยู่

พลิกโฉมใหม่ให้บ้านของคุณมีสไตล์และน่าอยู่ยิ่งกว่าเดิมด้วย 10 ไอเดียตกแต่งภายในบ้าน เลือกแบบที่ใช่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่คุณชอบ

อัพเดตล่าสุด 05 Mar 2024

|

โดย dooDeco

Main Point

  • ไอเดียตกแต่งภายในแต่ละสไตล์ล้วนมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน จากสีและวัสดุที่ใช้ ทำให้สร้างบรรยากาศที่แตกต่างและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้หลากหลาย
  • ไอเดียตกแต่งภายในที่โดดเด่นได้แก่สไตล์ Minimal, Loft, Vintage, Modern, Contemporary, Scandinavian, Bohemian, Coastal, Hollywood Glam, Industrial


1.ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Minimal


ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Minimal

ภาพ ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Minimal
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งภายในเพื่อการโฆษณา


ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Minimal มีจุดเด่นคือความเรียบง่ายแต่ดูดีให้ความสบายตา ดูโล่ง และมีพื้นที่ว่างมาก ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสไตล์การแต่งบ้านของชาวญี่ปุ่น ที่เน้นด้านฟังก์ชันการใช้งานและจัดพื้นที่ให้ดูโปร่ง โดยมักจะใช้สีที่ดูเป็นกลางอย่างสีขาวดำหรือสีเอิร์ธโทน โดยอาจใช้แม่สีมาเป็นจุดดึงดูดสายตาได้บ้าง

โดยมากการตกแต่งภายในสไตล์ Minimalist จะไม่ใช้แพทเทิร์นหรือวัสดุที่ดูฉูดฉาดเพราะเน้นเรื่องฟังก์ชันการใช้งานมากกว่าการตกแต่งให้ดูโดดเด่นนั่นเอง



2.ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Loft


ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Loft

ภาพ ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Loft
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งภายในเพื่อการโฆษณา


ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Loft เน้นความดูดิบ ดูเท่ โดยการใช้วัสดุสไตล์ดิบๆ ใช้วัสดุเปลือย ให้บรรยากาศที่ดูเป็นศิลปะเป็นตัวของตัวเอง และยังให้ความรู้สึกของความเป็นเมืองได้ดี มักใช้ไม้เปลือยหรือปูนเปลือยจึงมักมีสีโทนขาวหรือสีโทนน้ำตาลเป็นหลัก



3.ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Vintage


ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Vintage

ภาพ ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Vintage
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งภายในเพื่อการโฆษณา


ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Vintage ให้บรรยากาศย้อนยุค ที่ดูคลาสสิก อบอุ่น สบายตา ทำให้ชวนคิดถึงช่วงเวลาสมัยก่อน โดยอาจเลือกดีไซน์เป็นวัสดุและเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเก่าๆ เช่นการใช้เก้าอี้เหล็ก ตะกร้าสาน หรือโคมไฟสไตล์ยุคก่อน การตกแต่งสามารถใช้ได้หลายสี ไม่ว่าจะเป็น สีขาว สีน้ำตาล สีเขียว สีชมพู เพียงแค่คุมโทนให้อยู่ในสไตล์และยุคสมัยเดียวกันก็สามารถตอบโจทย์การตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจได้ไม่ยาก



4.ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Modern


ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Modern

ภาพ ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Modern
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งภายในเพื่อการโฆษณา


ไอเดียตกแต่งภายในบ้าน Modern จะให้ความรู้สึกที่ดูทันสมัย มีจุดตัดของแต่ละส่วนและแต่ละเฟอร์นิเจอร์ที่ชัดเจน และอาจมีการใช้วัสดุประเภทเหล็กหรือกระจกต่างๆ ในการตกแต่ง ตัวสีพื้นมักใช้เป็นสีเรียบๆ และอาจมีการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สีโดดเด่นมาตัดกันภายในห้อง



5.ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Contemporary


ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Contemporary

ภาพ ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Contemporary
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งภายในเพื่อการโฆษณา


ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Contemporary เป็นดีไซน์ที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์และการใช้รูปร่างรูปทรงที่ดูโดดเด่น โดยมักใช้สีที่ดูเป็นกลางและใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มองเห็นขาตั้งต่างๆ เพื่อให้บรรยากาศที่ดูโล่งโปร่งสบาย และทำให้ภาพรวมดูสว่างมากขึ้น



6.ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Scandinavian


ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Scandinavian

ภาพ ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Scandinavian
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งภายในเพื่อการโฆษณา


ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Scandinavian ให้บรรยากาศที่ดูอบอุ่น ผ่อนคลาย และดูเป็นมิตร มักใช้สีขาวและสีเทาเป็นองค์ประกอบหลัก โดยสามารถใช้เฟอร์นิเจอร์เสริมเป็นสีอื่นๆ ที่คุมโทนไปในทิศทางเดียวกันได้ และมักจะมีการใช้เฟอร์นิเจอร์ทำมือ เช่นเฟอร์นิเจอร์สานต่างๆ ซึ่งตอบโจทย์ทั้งด้านความสวยงามและการใช้งานได้เป็นอย่างดี



7.ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Bohemian


ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Bohemian

ภาพ ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Bohemain
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งภายในเพื่อการโฆษณา


ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Bohemian ให้คุณเป็นอิสระได้มากกว่า และเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ด้วยการผสมผสานวัฒนธรรมมและศิลปะอย่างลงตัว มีดีไซน์ที่กลมกลืนไปกับธรรมชาติ มักใช้สีสดๆ และลวดลายสไตล์ Bohemian อาจมีการใช้วัสดุอื่นๆ อย่างหนังสัตว์และไม้ต่างๆ เพื่อเน้นย้ำสไตล์ Bohemian ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น



8.ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Coastal


ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Coastal

ภาพ ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Coastal
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งภายในเพื่อการโฆษณา


ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Coastal ให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ชายทะเล ที่มีบรรยากาศดูสว่างและสดชื่นอยู่เสมอ มักมีการใช้สีขาวและสีฟ้า ตลอดจนลวดลายคลื่นต่างๆ เพื่อสื่อถึงสไตล์ Coastal และอาจมีการปลูกต้นไม้เล็กๆ สักต้นเพื่อตกแต่งและเติมวัสดุธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน ทำให้บ้านของคุณดูน่าอยู่และร่มรื่นอยู่เสมอ



9.ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Hollywood Glam


ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Hollywood Glam

ภาพ ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Hollywood Glam
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งภายในเพื่อการโฆษณา


ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Hollywood Glam คือการตกแต่งบ้านสไตล์หรูหรา ที่มักเลือกใช้คู่สีหลากหลาย ขึ้นอยู่กับว่าคู่สีใดกำลังโดดเด่นในช่วงนั้น และใช้วัสดุที่ดูหรูดูมีราคาเพื่อเสริมความสวยงามและให้บรรยากาศที่ luxury ยิ่งกว่าการตกแต่งบ้านสไตล์อื่นๆ



10.ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Industrial


ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Industrial

ภาพ ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Industrial
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งภายในเพื่อการโฆษณา


ไอเดียตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Industrial ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจากการพลิกโฉมตึกที่ถูกทิ้งร้างให้กลายเป็นบ้านสวยๆ ที่ดูทันสมัย โดยมักใช้วัสดุที่ดูดิบเท่คล้ายๆ กันกับสไตล์ Loft อาจมีการใช้คอนกรีตและสีดำเพื่อขับเน้นด้านที่ดูเท่ให้โดดเด่นยิ่งขึ้นไปอีก



dooDeco ช่วยเติมเต็มไอเดียตกแต่งภายใน ให้คุณแปลงโฉมบ้านใหม่ให้ดูดียิ่งกว่า

ได้เห็นไอเดียตกแต่งบ้านทั้ง 10 แบบกันไปแล้ว หากสนใจสไตล์ไหน ให้ dooDeco ช่วยแนะนำ! เราพร้อมช่วยคุณออกแบบและดีไซน์การตกแต่งบ้านตามสไตล์ที่คุณชอบอย่างครบวงจรตั้งแต่เริ่มต้นวางแผนงาน และสำหรับใครที่ยังหาสไตล์ที่ใช่ไม่เจอ dooDeco พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำสไตล์การตกแต่งบ้านอื่นๆ เพื่อให้คุณเจอสไตล์ที่ใช่และพลิกโฉมบ้านใหม่ให้ตอบโจทย์กว่าเดิม


สนใจใช้บริการออกแบบตกแต่งบ้าน คลิกเลย!

บทความอื่นๆ