โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
ติดต่อเรา

5 แบบบิ้วอินห้องนอนสวย ๆ แต่งพื้นที่ให้ปัง ฟังก์ชันครบ

ใครกำลังอยากบิ้วอินห้องนอนต้องไม่พลาดบทความนี้ เพราะเรารวบรวม 5 แบบห้องนอนบิ้วอินที่ทั้งสวยแถมยังฟังก์ชันครบ ช่วยตอบโจทย์และรองรับทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

อัพเดตล่าสุด 24 Jul 2024

|

โดย dooDeco

Main Point

  • เทคนิคการบิ้วอินห้องนอน ให้สวยและฟังก์ชันครบ ประกอบไปด้วย การเลือกสีห้องนอนให้เหมาะสม, การเลือกตำแหน่งวางเตียงให้เป๊ะ, การเลือกบิ้วอินตู้เสื้อผ้าบานเลื่อนเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ และการสร้างพื้นที่เก็บของให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิต
  • แบบห้องนอนบิ้วอิน มีด้วยกันหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น, ห้องนอนสไตล์มินิมอล, ห้องนอนสไตล์คลาสสิก, ห้องนอนสไตล์หรูหรา และห้องนอนสไตล์เท่ ซึ่งแต่ละแบบจะมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป


เพิ่งตัดสินใจได้ว่าจะรีโนเวทห้องนอนใหม่ เลยอยากลองบิ้วอินห้องนอนให้สวยเป๊ะเหมือนในซีรีส์ แต่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะตกแต่งเป็นแนวไหนหรือสไตล์ไหนดี วันนี้ dooDeco เลยรวมเอาเทคนิคบิ้วอินห้องนอนให้สวยฟังก์ชันครบ พร้อมแชร์ 5 แบบห้องนอนบิ้วอินหลากสไตล์ ที่น่าจะพอช่วยให้ใครหลายคนมีไอเดียเพิ่มมากขึ้น


รวม 4 เทคนิคบิ้วอินห้องนอน ให้สวย ฟังก์ชันครบ มีอะไรบ้าง?


การบิ้วอินห้องนอน

ภาพ: การบิ้วอินห้องนอน


1.เลือกสีห้องนอนให้เหมาะสม


จะบิ้วอินห้องนอนทั้งทีก็ควรเลือกสีห้องนอนให้เหมาะสม ซึ่งสีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการนอน คือ สีโทนเย็น อย่าง สีฟ้า สีเขียว หรือสีครีม เพราะมีงานวิจัยบอกว่า สีห้องนอนโทนเย็นสามารถช่วยให้เราหลับสนิทและนานกว่าห้องนอนที่ทาสีโทนร้อน และอย่าลืมเลือกสีที่สว่างเข้าไว้ เพื่อช่วยทำให้ห้องนอนดูกว้าง โปร่งโล่ง และไม่อึดอัด


2.เลือกตำแหน่งวางเตียงให้เป๊ะ


เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่ขาดไปไม่ได้ในการบิ้วอินห้องนอน คือ เตียง ซึ่งตำแหน่งในการวางจะต้องคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก หากเราเลือกใช้เป็นเตียงขนาดเล็ก ควรวางให้ชิดมุมห้อง เพื่อให้เหลือพื้นที่วางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ แต่หากเลือกใช้เตียงขนาดใหญ่ ควรวางไว้กึ่งกลางห้อง เพื่อให้สามารถขึ้นลงจากเตียงได้ทั้ง 2 ฝั่งนั่นเอง



แบบบิ้วอินห้องนอน

3.บิ้วอินตู้เสื้อผ้าบานเลื่อนช่วยประหยัดพื้นที่


ห้องนอนกับตู้เสื้อผ้าเป็นของคู่กัน ถ้าอยากรีโนเวทห้องนอนใหม่ให้เป๊ะ ก็ควรเลือกบิ้วอินเป็นตู้เสื้อผ้าแบบบานเลื่อนไปเลย เพราะช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องนอนไปได้เยอะ เวลาจะหยิบเสื้อผ้ามาลอง ก็ไม่ต้องคอยเปิด ๆ ปิด ๆ อีกต่อไป


4.สร้างพื้นที่เก็บของให้ตอบโจทย์


ใคร ๆ ก็รู้ว่าถ้าห้องนอนโล่งและเป็นระเบียบจะน่านอนมากขึ้นแค่ไหน ซึ่งอีกหนึ่งเทคนิคบิ้วอินห้องนอนให้สวยเป๊ะ จะต้องมีพื้นที่เก็บของที่ตอบโจทย์ เพื่อเอาไว้เก็บหนังสือเล่มโปรด ของสะสมที่ชื่นชอบ รวมถึงของใช้อื่น ๆ เพื่อทำให้ห้องนอนดูสะอาดและสวยเป็นระเบียบ

เมื่อเราได้รู้เทคนิคการบิ้วอินห้องนอนให้ตอบโจทย์กันไปแล้ว ก็ถึงเวลามองหาไอเดียเจ๋ง ๆ จาก 5 แบบห้องนอนบิ้วอินหลากสไตล์ สวยโดนใจทุกคนแน่นอน

แชร์ 5 แบบบิ้วอินห้องนอนสวย ๆ หลากสไตล์


1.บิ้วอินห้องนอนสไตล์โมเดิร์น


ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น
“ ทันสมัย ไม่มีเบื่อ ”


บิ้วอินห้องนอนด้วยการแต่งผนังห้องครึ่งล่างด้วยระแนงไม้ลายสวยที่ช่วยให้ห้องดูอบอุ่น ซึ่งตัดกับหัวเตียงสีดำได้อย่างลงตัว เพิ่มความสว่างด้วยผ้าม่านสีครีมที่เข้ากับสีผนังห้อง พร้อมสร้างความโดดเด่นด้วยเก้าอี้ผ้าสีน้ำเงินสดที่ช่วยให้ห้องดูโมเดิร์นมากขึ้น

ทริคแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

  • เลือกเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบที่ไม่มีดีเทลเยอะมากจนเกินไป
  • เลือกใช้โทนสีขาว สีดำ และสีเทา ในการแต่งห้องเป็นหลัก


2.แต่งห้องนอนบิ้วอินสไตล์มินิมอล


ห้องนอนสไตล์มินิมอล

ภาพ: ห้องนอนสไตล์มินิมอล
“ อบอุ่น หลับสบาย ”


ใครสายโฮมมี่ต้องชอบห้องนอนบิ้วอินสไตล์นี้ ด้วยการเลือกใช้วัสดุลายไม้เป็นหลัก ทั้งพื้น เตียงนอน และตู้เก็บของ เพื่อช่วยให้ห้องนอนดูอบอุ่นมากขึ้น เสริมด้วยโซฟาสีครีมและบานตู้เก็บของสีขาวที่รับกับสีห้องได้อย่างลงตัว ถือเป็นห้องนอนขนาดเล็กที่ฟังก์ชันครบสุด ๆ

ทริคแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล

  • เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากวัสดุไม้ หวาย หรือผ้าเป็นหลัก
  • เลือกใช้โทนสีขาว สีครีม หรือลวดลายไม้ ในการตกแต่งห้อง


3.แบบห้องนอนสไตล์คลาสสิก


ห้องนอนสไตล์คลาสสิก

ภาพ: ห้องนอนสไตล์คลาสสิก
“ มีระดับ ลงตัว ”


ผสมผสานส่วนต่าง ๆ ของห้องนอนด้วยการเลือกใช้สีที่ตัดกัน อย่างพื้นลายไม้ที่ตัดกับเตียงนอนสีเข้ม จากนั้นเลือกทาผนังห้องด้วยสีขาวและสีน้ำเงิน พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้คิ้วบัวตกแต่ง ถือเป็นอีกหนึ่งแบบห้องนอนบิ้วอินที่ทั้งสวย ดูดี และมีระดับ

ทริคแต่งห้องนอนสไตล์คลาสสิก

  • เลือกเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบที่มีสีเข้ม
  • ตกแต่งผนังด้วยคิ้วบัว ช่วยให้ห้องดูคลาสสิกมากขึ้น


4.ตกแต่งห้องนอนสไตล์หรูหรา


ห้องนอนสไตล์หรูหรา

ภาพ: ห้องนอนสไตล์หรูหรา
“ สวยแพงแบบหรูหรา ”


สะดุดตาด้วยผนังลายหินอ่อนสีขาวที่แสดงความหรูหราออกมาได้เป็นอย่างดี มาพร้อมไฟซ่อนบริเวณหัวเตียงที่ช่วยเสริมความพรีเมียม เพิ่มพื้นที่เก็บของในห้องนอน บิ้วอินด้วยชั้นวางสีขาวที่รับกับโต๊ะเครื่องแป้งดีไซน์สวย ถือเป็นการผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างลงตัว

ทริคแต่งห้องนอนสไตล์หรูหรา

  • เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเงา อย่างคริสตัล กระจก หรือโลหะ
  • เลือกใช้โทนสีขาวเป็นหลัก และเสริมด้วยของแต่งห้องสีทอง สีเงิน หรือลายหินอ่อน


5.บิ้วอินห้องนอนสไตล์เท่


ห้องนอนสไตล์เท่

ภาพ: ห้องนอนสไตล์เท่
“ เรียบง่ายแต่มีลูกเล่น ”


เท่ดุดันแต่ลงตัวด้วยการเลือกบิ้วอินห้องนอนเป็นสีดำ ทั้งผนังห้อง ชั้นวางของ และโต๊ะทำงาน สร้างดีเทลด้วยพื้นลายไม้สีน้ำตาลเข้มที่ทำให้ห้องดูอบอุ่นมากขึ้น พร้อมเพิ่มความโดดเด่นด้วยชุดผ้าปูสีฟ้าที่ช่วยแต่งเติมสีสันให้ห้องนอนห้องนี้ได้เป็นอย่างดี

ทริคแต่งห้องนอนสไตล์เท่

  • เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบที่ไม่มีลวดลายหรือสีสันฉูดฉาด
  • เลือกใช้สีโทนเข้มในการแต่งห้อง อย่างสีดำ สีเทา หรือสีน้ำตาล ๆ


ทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 แบบบิ้วอินห้องนอนดีไซน์สวย ที่ช่วยแต่งเติมพื้นที่ให้ปัง แถมยังมาพร้อมฟังก์ชันที่ครบครันอีกด้วย และหากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบภายในแบบครบวงจร dooDeco ช่วยคุณได้! ทั้งบริการรับออกแบบบ้านและคอนโด ด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบ บิ้วอิน-ฟิตอิน เทคโนโลยีผลิตจากโรงงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน เพื่อให้ได้ห้องที่สวยถูกใจและตอบโจทย์การใช้งาน ด้วยประสบการณ์และช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ



รู้หรือไม่! ว่ายังมี ‘เฟอร์นิเจอร์ฟิตอิน’ ตัวช่วยที่ทำให้การแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย

นอกเหนือจากเฟอร์นิเจอร์ Built-in ที่ช่วยทำให้ห้องสวยลงตัวได้แล้ว ก็ยังมีเฟอร์นิเจอร์ Fit-in ซึ่งเป็นประเภทเฟอร์นิเจอร์ที่กำลังมาแรงในยุคนี้ ด้วยจุดเด่นต่าง ๆ มากมาย ทั้งเรื่องการออกแบบที่ลงตัว ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ รวมถึงการผลิตและติดตั้งที่รวดเร็ว จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการแต่งห้องที่น่าสนใจสุด ๆ


มาทำความรู้จักกับเฟอร์นิเจอร์ฟิตอิน (Fit in) กันมากขึ้น ได้ที่นี่!

https://doodeco.com/blog/fit-in-built-in

dooDeco พร้อมช่วยออกแบบบ้านของคุณให้ตรงตามสไตล์ที่ใช่

  • เราให้บริการออกแบบ บิ้วอิน-ฟิตอิน ด้วยเทคโนโลยีผลิตจากโรงงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน พร้อมติดตั้งหน้างานในระยะเวลาอันสั้น ลูกค้าสามารถ Customize ขนาดและสั่งผลิตให้พอดีกับพื้นที่ได้
  • ไม่ทิ้งงาน 100% เพราะเรามี Project Manager คอยดูแลงานตั้งแต่ต้นจนจบ
  • เห็นภาพรวมห้อง เพราะเรามี Interior Designer ช่วยออกแบบพร้อมขึ้นรูป 3D ให้
  • คุมงบได้ไม่บานปลาย เพราะเรามี ใบเสนอราคา BOQ รายชิ้น
  • รับประกันงาน 1 ปีเต็ม หมดกังวลเรื่องบริการหลังการขาย


บทความอื่นๆ