โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
ติดต่อเรา

10 แบบห้องนอนสวย ๆ เลือกสไตล์ที่ใช่ เพื่อทุกวันพักผ่อนน?

ตอบโจทย์การพักผ่อนได้มากกว่า ด้วย 10 แบบห้องนอนสวยๆ ให้คุณเลือกแบบห้องนอนที่ใช่ ตรงตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบ

อัพเดตล่าสุด 29 Mar 2024

|

โดย dooDeco

Main Point

  • การตกแต่งห้องนอนให้ดี สามารถช่วยให้คุณผ่อนคลายและพักผ่อนได้สบายยิ่งกว่าเดิม โดยการเลือกแบบห้องนอนที่ใช่ตรงตามไลฟ์สไตล์จะทำให้ประสิทธิภาพการพักผ่อนของคุณเพิ่มมากขึ้น
  • ตัวอย่างสไตล์แบบห้องนอนสวยๆ ได้แก่ สไตล์ Minimal, สไตล์ Loft, สไตล์ Vintage, สไตล์ Modern, สไตล์ Rustic Modern, สไตล์ Nordic, สไตล์ Art Deco, สไตล์ Tropical, สไตล์ Luxury และสไตล์ Industrial


เลือกแบบห้องนอนที่ใช่ ให้คุณพักผ่อนได้อย่างจุใจยิ่งกว่า ชวนดูแบบห้องนอนสวยๆ หลากสไตล์ไปกับ dooDeco พร้อมคำแนะนำในการเลือกเฟอร์นิเจอร์และวัสดุที่ใช่ เพื่อให้คุณได้รังสรรค์ไอเดียห้องนอนของตัวเองให้สวยงาม น่าอยู่ และไม่เหมือนใคร!


1.ห้องนอนสไตล์ Minimal


แบบห้องนอนสไตล์ Minimal

ภาพ แบบห้องนอนสไตล์ Minimal
*ภาพตัวอย่างแบบห้องนอนเพื่อการโฆษณา


ห้องนอนสไตล์ Minimal คือห้องนอนที่ดูโปร่งมากที่สุด เนื่องจากมีการวางเฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็น เพื่อทำให้เกิดพื้นที่โล่งเยอะๆ ช่วยให้มองแล้วดูสบายตา และสามารถพักผ่อนได้อย่างไม่อึดอัด เน้นความรู้สึกผ่อนคลายตลอดเวลาการพักผ่อน

  • เฟอร์นิเจอร์ จะต้องน้อยชิ้นและเลือกใช้เฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็น โดยมักจะใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ ทั้งเตียงและตู้ เพื่อให้ดูเรียบง่ายและโล่งสบายมากที่สุด
  • โทนสี มักใช้เป็นโทนสีขาว สีน้ำตาล และสีเอิร์ธโทน โดยอาจมีสีพื้นอย่างสีเขียวหรือสีฟ้าปะปนได้ตามสไตล์ความชอบของแต่ละคน
  • จุดเด่น ห้องนอนจะมีความโล่งดูสบายตามากที่สุด ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย ตอบโจทย์การพักผ่อนได้อย่างเต็มที่


2.ห้องนอนสไตล์ Loft


แบบห้องนอนสไตล์ Loft

ภาพ แบบห้องนอนสไตล์ Loft
*ภาพตัวอย่างแบบห้องนอนเพื่อการโฆษณา


ห้องนอนสไตล์ Loft คือห้องนอนที่ดูเท่และทันสมัย เน้นการโชว์ปูนเปลือยหรือโครงสร้างให้เห็นชัดเจน ซึ่งช่วยทำให้ห้องดูมีเสน่ห์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนที่ชอบความเท่แบบเข้มๆ โดยจะมีความใกล้เคียงกับแบบห้องนอนสไตล์ Industrial อยู่บ้างแต่จะดูโมเดิร์นมากกว่า


  1. เฟอร์นิเจอร์ เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีเข้มที่ดูเท่และคุมธีมสีให้เป็นไปในทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ตู้ ราวแขวน เตียง หรือชั้นวางของต่างๆ
  2. โทนสี มักใช้โทนสีดำที่ดูมืดๆ และโทนสีเข้มๆ เป็นหลัก เพื่อขับความเท่ของสไตล์ลอฟต์ แต่อาจมีสีขาวปนมาบ้าง เพื่อให้ดูทันสมัยมากขึ้น
  3. จุดเด่น เป็นสไตล์ที่ดูเท่ที่สุด เหมาะกับคนที่ชอบอะไรสุขุมๆ โดยทุกอย่างในห้องจะคุมโทนดำ เพื่อให้ไปในทิศทางเดียวกัน


3.ห้องนอนสไตล์ Vintage


แบบห้องนอนสไตล์ Vintage

ภาพ แบบห้องนอนสไตล์ Vintage
*ภาพตัวอย่างแบบห้องนอนเพื่อการโฆษณา


ห้องนอนสไตล์ Vintage คือห้องนอนสไตล์ย้อนยุคที่ให้กลิ่นอายชวนคิดถึง ให้คุณดื่มด่ำบรรยากาศในอดีตสุดคลาสสิก ที่ไม่เคยเก่าตามกาลเวลา เป็นไอเดียตกแต่งห้องนอนที่เลือกใช้สีสันฉูดฉาด ตัดกับการใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์คลาสสิกเข้ามาช่วย จึงทำให้เก็บกลิ่นอายความวินเทจเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน


  1. เฟอร์นิเจอร์เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูเก่าๆ หรือเฟอร์นิเจอร์มือ 2 เพื่อสร้างบรรยากาศย้อนยุค โดยพยายามเลือกเฟอร์นิเจอร์กับของตกแต่งให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน จะช่วยให้การแต่งห้องนอนดูสวยลงตัวมากยิ่งขึ้น
  2. โทนสีอาจเลือกใช้เป็นโทนสีขาวหรือโทนสีเขียว และเพิ่มความน่าสนใจด้วยสีเด่นๆ ประมาณ 1-2 สี พร้อมเพิ่มกิมมิกด้วยลวดลายที่ดูย้อนยุค
  3. จุดเด่นเป็นสไตล์ที่ดูคลาสสิก ให้ความรู้สึกอันน่าคิดถึงและอบอุ่น


4.ห้องนอนสไตล์ Modern


แบบห้องนอนสไตล์ Modern

ภาพ แบบห้องนอนสไตล์ Modern
*ภาพตัวอย่างแบบห้องนอนเพื่อการโฆษณา


ห้องนอนสไตล์ Modern เป็นแบบห้องนอนที่เต็มไปด้วยความเรียบง่าย ดูหรูหรา ทันสมัย และเข้าถึงง่าย มักเลือกใช้สีที่ดูสบายตา เฟอร์นิเจอร์ที่โปร่งสบาย พร้อมด้วยการจัดวางที่เหมาะสม โดยมีองค์ประกอบเสริมอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มความลงตัวและสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย


  1. เฟอร์นิเจอร์เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ทันสมัยเรียบง่าย เพิ่มกิมมิกด้วยชั้นวางของและโคมไฟแบบต่างๆ และควรจำกัดจำนวนเฟอร์นิเจอร์ให้พอเหมาะพอดี ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป จะช่วยทำให้ห้องดูโล่งมากขึ้น
  2. โทนสีมักใช้โทนสีขาว สีเทา และสีดำ เป็นหลัก โดยจะต้องพยายามคุมโทนสีให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อเน้นความสบายตาและดูทันสมัย
  3. จุดเด่นเป็นห้องที่ดูดี เรียบง่าย และมีเอกลักษณ์ สามารถตกแต่งเพิ่มเติมให้เหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกแต่ละคนในครอบครัวได้ไม่ยาก


5.ห้องนอนสไตล์ Rustic Modern


แบบห้องนอนสไตล์ Rustic Modern

ภาพ แบบห้องนอนสไตล์ Rustic Modern
*ภาพตัวอย่างแบบห้องนอนเพื่อการโฆษณา


ห้องนอนสไตล์ Rustic Modern คือแบบห้องนอนที่ผสมกลิ่นอายความเป็นชนบทและทุ่งนาเอาไว้ได้อย่างลงตัว ทำให้มีบรรยากาศที่น่าอยู่ อบอุ่น เป็นกันเอง และดูสบายตา ช่วยสร้างความผ่อนคลายในห้องนอนได้ทุกเมื่อ


  1. เฟอร์นิเจอร์อาจเลือกใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าๆ ไม้จักรสานต่างๆ รวมถึงวัสดุจากธรรมชาติอื่นๆ โดยอาจมีการใส่เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์โมเดิร์นแทรกลงไปในบางจุด
  2. โทนสีมักใช้เป็นโทนสีน้ำตาลและสีขาว เพื่อสร้างบรรยากาศให้ใกล้เคียงกับความเป็นชนบท ซึ่งเป็นไอเดียตกแต่งห้องนอนที่มีสไตล์และดูอบอุ่น
  3. จุดเด่นเป็นสไตล์ห้องนอนที่ให้บรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุดห้องหนึ่ง จึงช่วยสร้างความผ่อนคลายยามพักผ่อนได้อย่างดีเยี่ยม


6.ห้องนอนสไตล์ Nordic


แบบห้องนอนสไตล์ Nordic

ภาพ แบบห้องนอนสไตล์ Nordic
*ภาพตัวอย่างแบบห้องนอนเพื่อการโฆษณา


ห้องนอนสไตล์ Nordic คือห้องนอนแบบสแกนดิเนเวีย ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความเรียบง่ายของธรรมชาติ ซึ่งมีทั้งความนุ่มนวลและความอ่อนโยน จึงช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะสำหรับการพักผ่อน


  1. เฟอร์นิเจอร์เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์มน เพื่อเพิ่มความละมุน รวมถึงต้องใช้งานได้จริง โดยเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ควรเข้าได้กับความเป็นธรรมชาติของห้องนอนสไตล์นี้
  2. โทนสีควรเลือกใช้โทนสีขาวเป็นหลักเพื่อให้ดูนุ่มนวลและอ่อนโยน ตอบโจทย์ความผ่อนคลายสไตล์ Nordic
  3. จุดเด่นห้องนอนสไตล์ Nordic จะนุ่มนวลมากที่สุด ทำให้สบายตาและผ่อนคลายได้มาก แต่ยังมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่างๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี


7.ห้องนอนสไตล์ Art Deco


แบบห้องนอนสไตล์ Art Deco

ภาพ แบบห้องนอนสไตล์ Art Deco
*ภาพตัวอย่างแบบห้องนอนเพื่อการโฆษณา


ห้องนอนสไตล์ Art Deco มีการเลือกใช้สีที่สว่างสดใส พิเศษด้วยลวดลายรูปทรงเรขาคณิต อย่างสี่เหลี่ยมหรือวงกลม เพื่อใช้สำหรับตกแต่ง อีกทั้งยังใช้โลหะสีทองเป็นส่วนประกอบภายในห้อง ทำให้ดูหรูหรา โดดเด่น และมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร


  1. เฟอร์นิเจอร์เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์รูปทรงเรขาคณิตที่สอดรับกับสไตล์ของห้องนอน พร้อมเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูมันเงา หรือเป็นโลหะชนิดต่างๆ
  2. โทนสีสามารถเลือกใช้โทนสีได้หลากหลาย ทั้งโทนสีเขียว สีชมพู สีครีม หรือสีดำ แทรกด้วยสีเงินหรือสีทองเพื่อเสริมความหรูหรา
  3. จุดเด่นเป็นสไตล์การแต่งห้องนอนที่เป็นเอกลักษณ์มากที่สุดแบบหนึ่ง แต่ยังคงความหรูหราและตอบโจทย์การพักผ่อนได้ดี


8.ห้องนอนสไตล์ Tropical


แบบห้องนอนสไตล์ Tropical

ภาพ แบบห้องนอนสไตล์ Tropical
*ภาพตัวอย่างแบบห้องนอนเพื่อการโฆษณา


ห้องนอนสไตล์ Tropical เป็นห้องนอนที่ดูใกล้ชิดธรรมชาติมากๆ เนื่องจากมีการใช้พืชพรรณนานาชนิด เข้ามาเป็นส่วนประกอบของห้อง ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ร่มรื่น และสดชื่นอยู่เสมอ โดยให้เลือกใช้โทนสีที่ตัดกับสีใบไม้เพื่อให้ห้องดูลงตัวมากยิ่งขึ้น


  1. เฟอร์นิเจอร์ควรตกแต่งห้องนอนด้วยต้นไม้ชนิดต่างๆ อย่างเช่น ต้นไม้เขตร้อน และเสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อสร้างความเข้ากัน
  2. โทนสีควรเลือกใช้สีแนวเอิร์ธโทนเป็นหลัก อย่างสีเขียว สีฟ้า และสีขาว เป็นต้น หรืออาจแซมด้วยสีน้ำตาลที่สื่อถึงไม้ตามธรรมชาติ เพื่อให้บรรยากาศที่ดูอบอุ่นและสดชื่นในเวลาเดียวกัน
  3. จุดเด่นห้องนอนประเภทนี้จะให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากๆ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยความสดชื่นและความร่มรื่นในขณะที่กำลังพักผ่อน


9.ห้องนอนสไตล์ Luxury


แบบห้องนอนสไตล์ Luxury

ภาพ แบบห้องนอนสไตล์ Luxury
*ภาพตัวอย่างแบบห้องนอนเพื่อการโฆษณา


ห้องนอนสไตล์ Luxury คือแบบห้องนอนที่ให้บรรยากาศหรูหราทันสมัย เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีความมันวาวและมันเงา เพิ่มกิมมิกด้วยโคมไฟระย้าดีไซน์สวย มักจะเป็นห้องนอนที่มีขนาดกว้าง พร้อมเลือกใช้สีเงิน สีทอง และหินอ่อน เพื่อเสริมความหรูหราให้ตัวห้องมากยิ่งขึ้น


  1. เฟอร์นิเจอร์เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์หรูหราเป็นหลัก โดยวัสดุหลักๆ จะผลิตมาจาก กระจก หินอ่อน โลหะ หรือวัสดุที่มีความเงา เพื่อทำให้ห้องนอนดูแวววาวระยิบระยับน่าสนใจ
  2. โทนสีสามารเลือกใช้เป็นโทนสีดำ สีขาว หรือสีน้ำตาล เป็นหลัก พร้อมเพิ่มดีเทลด้วยของตกแต่งสีทองและสีเงิน แทรกตามมุมต่างๆ ของห้อง เพื่อเสริมความหรูหรา
  3. จุดเด่นเป็นห้องที่ดูแพงและไฮโซมากที่สุด ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ของตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟระย้า และพรมขนาดใหญ่


10.ห้องนอนสไตล์ Industrial


แบบห้องนอนสไตล์ Industrial

ภาพ แบบห้องนอนสไตล์ Industrial
*ภาพตัวอย่างแบบห้องนอนเพื่อการโฆษณา


ห้องนอนสไตล์ Industrial คือห้องนอนที่ตกแต่งสไตล์โรงงาน เน้นความดิบเถื่อน ซึ่งคล้ายกันกับสไตล์ Loft แต่จะดูเก่ามากกว่า มีการเปิดเผยโครงสร้างต่างๆ อย่างผนังอิฐและผนังปูน ให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นสเน่ห์ที่ดูเท่ไม่เหมือนใคร


  1. เฟอร์นิเจอร์เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีเข้ม ที่ดูแข็งแรง มีสไตล์ และเท่ในตัว โดยอาจเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์เก่ามือสอง หรือเฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่ทันสมัยแต่ยังคงความเท่เอาไว้ได้
  2. โทนสีมักใช้เป็นโทนสีเทาดำเป็นหลัก แต่จะมีสีอื่นๆ ที่ตัดกันแทรกอยู่ตามเฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่างๆ เพื่อทำให้ห้องดูน่าสนใจยิ่งขึ้น
  3. จุดเด่นเป็นห้องสไตล์เท่ๆ ดูดิบๆ คงความเก่าผสมผสานกับความทันสมัยไว้ด้วยกันอย่างลงตัว


dooDeco พร้อมช่วยตกแต่งห้องนอนของคุณ รังสรรค์ภาพฝันให้เป็นจริง

ได้เห็นไอเดียตกแต่งห้องนอนทั้ง 10 สไตล์กันไปแล้ว หลายคนอาจเริ่มอยากตกแต่งห้องนอนของตัวเองกันบ้างแล้ว แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ไม่ต้องห่วง! dooDeco พร้อมช่วยคุณ ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยให้การออกแบบตกแต่งเป็นเรื่องง่าย พร้อมรังสรรค์ห้องนอนของคุณให้เป็นจริง


สนใจใช้บริการออกแบบตกแต่งห้องนอน คลิกเลย!

บทความอื่นๆ