โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
ติดต่อเรา

สร้างมิติห้องด้วยงานบิ้วอินผนัง เพิ่มประโยชน์ใช้สอย

งานบิ้วอินผนัง หรือการกรุผนัง เป็นการทำให้ห้องของคุณเป็นได้มากกว่าห้องธรรมดา เพิ่มพื้นที่ใช้สอยและเติมเต็มไลฟ์สไตล์อย่างตอบโจทย์

อัพเดตล่าสุด 29 Feb 2024

|

โดย dooDeco

Main Point

  • งานบิ้วอินผนังเป็นการบิ้วอินเฟอร์นิเจอร์เข้ากับผนังห้อง ซึ่งตอบโจทย์ทั้งด้านการใช้งานและความสวยงาม เพราะมีความแข็งแรงทนทาน ทำความสะอาดง่าย เลือกใช้ฟังก์ชันได้หลากหลาย และยังสามารถคุมโทนให้เข้ากับสไตล์ของบ้านได้อย่างเหมาะสม
  • วัสดุสำหรับงานบิ้วอินผนังแบ่งออกเป็นวัสดุภายนอกและวัสดุภายใน ซึ่งมีทั้งวัสดุธรรมชาติและวัสดุสังเคราะห์ โดยวัสดุภายในจะเน้นความแข็งแรงคงทนเป็นพิเศษ ในขณะที่วัสดุภายนอกจะเน้นด้านความสวยงามและการตกแต่ง


ทำความรู้จักงานบิ้วอินผนัง


งานบิ้วอินผนัง

ภาพ งานบิ้วอินผนัง
*ภาพตัวอย่างสไตล์งานบิ้วอินผนังเพื่อการโฆษณา


งานบิ้วอินผนังคือการออกแบบดีไซน์สร้างเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินไว้ในผนัง โดยคุณสามารถเลือกได้ว่าต้องการเฟอร์นิเจอร์แบบไหน หรืออยากให้งานบิ้วอินผนังของคุณมีฟังก์ชันอะไรบ้าง และสามารถเลือกได้ว่าจะบิ้วอินผนังในพื้นที่ไหน เช่นงานบิ้วอินผนังกั้นห้อง บิ้วอินผนังหัวเตียง หรือบิ้วอินผนังทีวี ซึ่งตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายและสามารถดีไซน์ให้เข้ากับแต่ละบริเวณได้ไม่ยาก



การบิ้วอินผนังดีอย่างไร


งานบิ้วอินผนัง

ภาพ งานบิ้วอินผนัง
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งคอนโดเพื่อการโฆษณา


ประโยชน์ของงานบิ้วอินผนังมีหลากหลาย ได้แก่

  1. ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในห้อง เนื่องจากคุณสามารถใช้ผนังบิ้วอินทำประโยชน์ต่างๆ เช่นใช้เก็บของ หรือใช้เป็นตู้เสื้อผ้า ทำให้มีพื้นที่เหลือในห้องเพิ่มขึ้น จะปล่อยทิ้งให้ห้องโล่งโปร่งสบาย หรือเติมสิ่งของเพื่อเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมต่างๆ ก็สะดวก
  2. มีความแข็งแรงทนทานสูงกว่าเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป เพราะการบิ้วอินผนังจะเป็นการใช้วัสดุแบบเดียวกันกับตัวผนังและมีโครงสร้างที่เชื่อมต่อกันอย่างแข็งแรง จึงทำให้พื้นที่ในบริเวณนี้มีความทนทานสูง และสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน
  3. คุมโทนห้องง่าย ตกแต่งไปในทางเดียวกันได้ทันที ด้วยการออกแบบดีไซน์ที่เริ่มมาพร้อมๆ กับตัวบ้าน ทำให้สามารถคุมสไตล์การออกแบบ สี และวัสดุให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันได้ ทำความสะอาดง่าย เพราะไม่มีซอกตู้ หรือร่องตามด้านหลังชั้นวางของต่างๆ สามารถทำความสะอาดได้ในทีเดียว จึงดูแลรักษาง่ายกว่าเฟอร์นิเจอร์ทั่วๆ ไปอีกด้วย


วัสดุในการบิ้วอินผนังห้อง


วัสดุงานบิ้วอินผนัง

ภาพ วัสดุงานบิ้วอินผนัง
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งคอนโดเพื่อการโฆษณา


สำหรับงานบิ้วอินผนังจะมีการเลือกใช้วัสดุทั้งภายในและภายนอกให้มีความแข็งแรงทนทาน แต่วัสดุภายนอกจะเน้นความสวยงามควบคู่ไปด้วย


ตัวอย่างวัสดุภายในได้แก่

  • ไม้ PB (Particle Board) เป็นไม้แผ่นสำเร็จรูป มีราคาถูกที่สุด ตัวไม้หยาบเป็นพิเศษ ไม่เหมาะแก่การพ่นสี ไม่ทนต่อความชื้น
  • ไม้ MDF (Medium-Density Fiberboard) เป็นไม้แผ่นสำเร็จรูป ที่มีความหนาแน่นปานกลาง ตัวเนื้อค่อนข้างเนียน สันละเอียดไม่เห็นชิ้นไม้ สามารถพ่นสีได้ ไม่ทนต่อความชื้น
  • ไม้ HMR (High Moisture Resistance Board) เป็นไม้แผ่นสำเร็จรูปเช่นเดียวกันกับไม้ MDF แต่มีการเติมสารกันความชื้นเข้าไป จึงสามารถทนน้ำและทนความชื้นได้ดี เนื้อไม้แน่น เนียน ไม่เป็นขุย

ตัวอย่างวัสดุภายนอกได้แก่

  • ไม้ ประกอบไปด้วยไม้ธรรมดาและไม้วีเนียร์ที่ให้ลวดลายสวยงาม ตลอดจนไม้อัดที่ให้ลายธรรมชาติดูเหมือนไม้จริง
  • หิน มีทั้งหินธรรมชาติและหินสังเคราะห์ ซึ่งจะมีสีสันและลวดลายที่หลากหลาย จึงสามารถเลือกรูปแบบหินที่ตอบโจทย์สไตล์การแต่งห้องได้ง่ายๆ
  • ลามิเนต มีลวดลายหลายแบบ เป็นแผ่นบางๆ กันความชื้นได้พอประมาณ และมีความแข็งแรงทนทาน
  • เมลามีน มีลักษณะคล้ายๆ ลามิเนต แต่มีราคาถูกกว่า และมีความทนทานที่น้อยกว่า
  • กระจก มีคุณสมบัติที่สามารถมองทะลุได้ จึงสามารถตกแต่งได้หลากหลาย ใช้เพิ่มความหรูหราหรือออกแบบสไตล์มินิมอลก็ดูดี


ไอเดียงานบิ้วอินผนังบ้านสวย ๆ ให้คุณเลือกงานบิ้วอินที่ตรงใจได้ไม่ยาก

งานบิ้วอินผนังให้คุณมีตู้เสื้อผ้าในห้องนอนได้ง่ายๆ และประหยัดพื้นที่


งานบิ้วอินผนังตู้เสื้อผ้า

ภาพ งานบิ้วอินผนังตู้เสื้อผ้า
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งคอนโดเพื่อการโฆษณา


งานบิ้วอินผนังตู้เสื้อผ้า ดีไซน์อย่างมินิมอลโดยใช้สีและวัสดุโทนเดียวกับตัวห้อง ตัดกันด้วยสีเอิร์ธโทนที่บานประตู ให้คุณได้ตู้เสื้อผ้าขนาดพอเหมาะ ใช้เก็บเสื้อผ้าได้ทั้งแบบแขวนและแบบพับ หรือจะเก็บของอื่นๆ เพิ่มเติมก็ยังได้ ให้คุณมีพื้นที่เหลือภายในห้องและมีตู้เสื้อผ้าแบบคุมโทน มองไปเมื่อไหร่ก็ดูสบายตา



งานบิ้วอินผนังทีวี ให้คุณมีพื้นที่ทำกิจกรรมได้มากกว่า


งานบิ้วอินผนังทีวี

ภาพ งานบิ้วอินผนังทีวี
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งคอนโดเพื่อการโฆษณา


งานบิ้วอินผนังทีวี ตอบโจทย์พื้นที่ห้องนั่งเล่นได้อย่างคุ้มค่า ด้วยการติดทีวีไว้กับตัวผนังพร้อมพื้นที่เพิ่มเติมให้คุณได้เก็บของ เช่นหนังสือ หรือจะปลูกต้นไม้ขนาดเล็กเพื่อตกแต่งก็สามารถทำได้ ช่วยให้คุณมีพื้นที่เหลือทำกิจกรรมต่างๆ กับครอบครัวและเพื่อนๆ ของคุณได้เสมอ



งานบิ้วอินผนังเก็บของและห้องครัว ตอบโจทย์คนชอบทำอาหาร


งานบิ้วอินผนังห้องครัวและตู้เก็บของ

ภาพ งานบิ้วอินผนังห้องครัวและตู้เก็บของ
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งคอนโดเพื่อการโฆษณา


งานบิ้วอินผนังห้องครัวและตู้เก็บของ ตอบโจทย์คนรักการทำอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการมีพื้นที่เก็บของมากขึ้น ให้คุณเก็บได้ทั้งอาหารแห้ง เครื่องปรุง และอุปกรณ์เข้าครัวต่างๆ ตลอดจนพื้นที่ทำอาหารแบบบิ้วอิน ทำให้คุณมีที่เหลือสำหรับการจัดโต๊ะอาหาร หรือทำพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ เพิ่มเติม



dooDeco รับบิ้วอินผนัง ตกแต่งภายในครบวงจร

อยากได้งานบิ้วอินผนังสวยๆ ให้เราช่วยคุณ! dooDeco บริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน ที่ให้บริการบิ้วอินอย่างครบวงจร พร้อมดูแลงานตั้งแต่ต้นจนจบ ให้คุณได้ผนังบิ้วอินที่ถูกใจ ในสไตล์ที่ตอบโจทย์ คุมงบได้ไม่บานปลาย!


สนใจใช้บริการงานบิ้วอิน คลิกเลย!

บทความอื่นๆ