โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
ติดต่อเรา

มัดรวม 7 ไอเดียแต่งร้านกาแฟให้สวยน่านั่ง พร้อมเช็กอิน

รวม 7 ไอเดียแต่งร้านกาแฟยังไงให้สวยน่านั่ง พร้อมบอกเทคนิคการตกแต่งคาเฟ่ให้สวยลงตัว จนลูกค้าต้องเช็กอิน

อัพเดตล่าสุด 24 Jul 2024

|

โดย dooDeco

Main Point

  • ไอเดียแต่งร้านกาแฟให้สวยจนน่าเช็กอิน ประกอบไปด้วย การเลือกผนังลายอิฐ, การใช้เฟอร์นิเจอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเฟอร์สีสันสดใส เฟอร์โลหะ หรือเฟอร์ลายไม้, การแต่งร้านด้วยต้นไม้หรือของตกแต่งแบบแขวน รวมถึงการปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวย
  • เทคนิคการตกแต่งร้านคาเฟ่ให้สวยลงตัว ประกอบด้วย การจับคู่สีกับเฟอร์ให้เข้ากับธีมร้าน, ขนาดเฟอร์นิเจอร์ต้องเหมาะสม, เพิ่มฟังก์ชันเพื่ออำนวยความสะดวก และเลือกใช้วัสดุที่ทำความสะอาดง่าย


ชาวคอกาแฟที่ชอบดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ คงมีความฝันอยากเปิดคาเฟ่เป็นของตัวเองดูสักครั้ง วันนี้ dooDeco เลยรวบรวม 7 ไอเดียแต่งร้านกาแฟให้สวยน่านั่ง ลูกค้าเข้าไม่หยุด พร้อมด้วยเทคนิคและสไตล์การตกแต่งร้านกาแฟให้สวยลงตัว จนลูกค้าอยากถ่ายรูปเช็กอินลงโซเชียล ช่วยให้ยอดขายทะลุเป้าไม่รู้ตัว


รวม 7 ไอเดียแต่งร้านกาแฟให้สวย น่าเช็กอินลงโซเชียล


1.เลือกผนังอิฐที่มีความลอฟท์


ร้านกาแฟผนังอิฐ

ภาพ: ร้านกาแฟผนังอิฐ


ลวดลายผนังสุดฮอตที่เจอได้บ่อยตามคาเฟ่ชื่อดัง เพราะสีน้ำตาลของอิฐสามารถบ่งบอกความเข้มของกาแฟออกมาได้เป็นอย่างดี โดยจะเลือกตกแต่งร้านกาแฟด้วยผนังอิฐล้วนทั้งร้าน หรือจะแซมด้วยผนังสีสันต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจก็ได้เช่นกัน



2.ใช้เฟอร์นิเจอร์สีสันสดใส


ไอเดียตกแต่งร้านกาแฟ

ภาพ: ไอเดียตกแต่งร้านกาแฟ


สร้างเอกลักษณ์ให้ร้านตัวเอง ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีสันสดใส อย่างสีแดง สีเขียว หรือสีพาสเทล เป็นต้น โดยจะต้องไม่ลืมคำนึงถึงภาพรวมร้าน ที่ทั้งผนัง เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง จะต้องเข้ากัน เพื่อให้การตกแต่งคาเฟ่ออกมาสวยลงตัว


3.เพิ่มดีเทลด้วยการตกแต่งแบบแขวน


การตกแต่งร้านกาแฟ

ภาพ: การตกแต่งร้านกาแฟ


ใครที่รู้สึกว่าร้านตัวเองโล่งเกินไป จนเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง ให้ลองตกแต่งร้านกาแฟด้วยโคมไฟหรือต้นไม้แบบแขวน ที่มีดีไซน์เข้ากับธีมของร้าน จะช่วยให้ภาพรวมร้านดูสวยและน่าสนใจขึ้นเป็นเท่าตัว


4.เสกความเท่ด้วยวัสดุโลหะ


คาเฟ่สไตล์ลอฟท์

ภาพ: คาเฟ่สไตล์ลอฟท์


เจ้าของร้านคนไหนที่ชอบตกแต่งคาเฟ่ให้มีกลิ่นอายความเท่ ต้องลองเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากโลหะ ไม่ว่าจะเป็น ผนัง เคาน์เตอร์ชงกาแฟ โต๊ะเก้าอี้ รวมถึงของตกแต่งอื่น ๆ ซึ่งเป็นไอเดียแต่งร้านกาแฟที่ทั้งเท่และดูทันสมัยแบบสุด ๆ


5.ปูกระเบื้องลายสวยแปลกตา


ร้านกาแฟ

ภาพ: ร้านกาแฟ


ลวดลายพื้นกระเบื้องก็เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญ ที่ช่วยทำให้ร้านดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะต้องพิถีพิถันในการเลือกลายกระเบื้องให้ดี เพื่อให้เข้ากับธีมและเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ภายในร้าน ซึ่งถ้าเลือกใช้กระเบื้องที่มีดีเทลเยอะแล้ว ก็ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบ เพื่อทำให้ทุกอย่างดูลงตัว


6.เนรมิตความอบอุ่นด้วยวัสดุลายไม้


คาเฟ่

ภาพ: คาเฟ่


ไอเดียแต่งร้านกาแฟยอดฮิตที่ไปคาเฟ่ไหนก็ต้องเจอ ไม้เป็นวัสดุที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร เพราะสามารถช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีให้เลือกด้วยกันหลายแบบ ทั้งไม้แท้ ไม้ปาร์ติเกิล หรือไม้ MDF อีกทั้งยังมีหลายเฉดสีอีกด้วย


7.สร้างบรรยากาศสดชื่นด้วยต้นไม้


การตกแต่งคาเฟ่

ภาพ: การตกแต่งคาเฟ่


ลูกค้าหลายคนมาคาเฟ่เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน การตกแต่งร้านกาแฟด้วยต้นไม้จึงเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย เพราะสีเขียวของต้นไม้สามารถช่วยผ่อนคลายสายตา ที่ต้องนั่งมองจอคอมเป็นเวลานานได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยเพิ่มความสดชื่นได้อีกด้วย
ได้ไอเดียเจ๋ง ๆ ในการตกแต่งร้านกาแฟกันไปแล้ว ก็ถึงเวลามาเลือกสไตล์การตกแต่งที่ใช่ เพื่อเนรมิตคาเฟ่ในฝันให้ออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด


สไตล์การตกแต่งคาเฟ่แบบต่าง ๆ สร้างความโดดเด่น พร้อมดึงลูกค้าเข้าร้าน


1.แต่งคาเฟ่สไตล์มินิมอล


ร้านกาแฟสไตล์มินิมอล

ภาพ: ร้านกาแฟสไตล์มินิมอล
“ เต็มไปด้วยความอบอุ่น ”


เรียบง่ายและสบายตาแบบสุด ๆ การตกแต่งร้านกาแฟสไตล์นี้ จะต้องเน้นเฟอร์นิเจอร์ลายไม้สีอ่อนเป็นหลัก เพื่อสร้างบรรยากาศความอบอุ่น และตัดด้วยของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์สีขาว เพื่อทำให้ร้านดูลงตัวมากขึ้น

ทริกการตกแต่งคาเฟ่สไตล์มินิมอล

  • ต้องพยายามคุมโทนสีภายในร้านไม่ให้เกิน 3 สี
  • เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบที่ไม่มีลวดลายเยอะ


2.ร้านกาแฟสไตล์โมเดิร์น


ร้านกาแฟสไตล์โมเดิร์น

ภาพ: ร้านกาแฟสไตล์โมเดิร์น
“ ทันสมัยและมีสไตล์ ”


สร้างความลงตัวด้วยการจับคู่สีของเฟอร์นิเจอร์ในร้านให้เป็นสีเดียวกัน ทั้งโต๊ะและเก้าอี้ พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยเคาน์เตอร์สีขาวดีไซน์เรียบ ที่รับกับส่วนอื่น ๆ ในร้านได้เป็นอย่างดี ปิดท้ายด้วยการใช้ต้นไม้ขนาดเล็กในการตกแต่งร้านกาแฟเพื่อเพิ่มความสดชื่น

ทริกการตกแต่งคาเฟ่สไตล์โมเดิร์น

  • เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบที่ไม่มีลวดลาย
  • จับคู่สีเคาน์เตอร์ชงกาแฟให้เข้ากับผนังร้าน


3.คาเฟ่สไตล์วินเทจ


ร้านกาแฟสไตล์วินเทจ

ภาพ: ร้านกาแฟสไตล์วินเทจ
“ โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ”


สัมผัสกลิ่นอายความวินเทจผ่านไอเดียแต่งร้านกาแฟสไตล์นี้ โดดเด่นด้วยโซฟาและเก้าอี้หนัง ที่มาพร้อมดีไซน์ย้อนยุค ซึ่งเข้ากับโต๊ะกลางที่ทำจากไม้ได้เป็นอย่างดี เสริมลูกเล่นเล็ก ๆ ด้วยโคมไฟตั้งพื้นสีดำดีไซน์สวย

ทริกการตกแต่งคาเฟ่สไตล์วินเทจ

  • เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากหนังหรือไม้เป็นหลัก
  • ทาสีหรือติดวอลเปเปอร์ที่ผนังให้เป็นลายอิฐ


4.แต่งร้านกาแฟสไตล์ลอฟท์


ร้านกาแฟสไตล์ลอฟท์

ภาพ: ร้านกาแฟสไตล์ลอฟท์
“ สวยเท่แบบดีเทลแน่น ”


ผสมผสานวัสดุต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ทั้งเสาลายไม้ ผนังลวดลายอิฐ และพื้นขัดมันสีดำ ที่บ่งบอกความเป็นลอฟท์ได้ดี เติมความสดใสด้วยเก้าอี้เหล็กสีเหลืองที่รับกับโต๊ะทรงกลมได้แบบพอดี พร้อมด้วยโคมไฟแขวนดีไซน์เท่ ที่ช่วยทำให้ทุกอย่างดูกลมกลืนเข้ากัน

ทริกการตกแต่งคาเฟ่สไตล์ลอฟท์

  • เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากเหล็กหรืออะลูมิเนียม
  • ตกแต่งผนังร้านให้เป็นลวดลายวัสดุต่าง ๆ


บอกต่อ! เทคนิคการแต่งร้านกาแฟยังไงให้สวยลงตัว


ไอเดียแต่งร้านกาแฟ

ภาพ: ไอเดียแต่งร้านกาแฟ


  • จับคู่สีกับเฟอร์ให้เข้ากับธีมร้าน หลังจากตัดสินใจเลือกธีมแต่งร้านได้แล้ว ให้เลือกสีร้านและเฟอร์นิเจอร์ที่ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อทำให้ทุกอย่างดูลงตัว
  • ขนาดเฟอร์นิเจอร์ต้องเหมาะสม ขนาดเฟอร์ที่เลือกใช้ต้องเหมาะกับขนาดของร้าน เพื่อให้สามารถใช้สอยพื้นที่ทั้งหมดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • เพิ่มฟังก์ชันเพื่ออำนวยความสะดวก อย่างโซนนั่งทำงานที่ความสูงของโต๊ะกับเก้าอี้ต้องพอเหมาะ รวมถึงการติดตั้งปลั๊กและ Wi-Fi เพื่อเพิ่มความสะดวก
  • เลือกใช้วัสดุที่ทำความสะอาดง่าย เพราะเราจะต้องดูแลร้านไปอีกนาน การเลือกใช้เฟอร์ที่ทำความสะอาดง่าย จะช่วยให้ร้านดูสะอาดและน่านั่งไปตลอด


ทั้งหมดนี้ก็เป็น 7 ไอเดียแต่งร้านกาแฟให้สวยน่านั่งพร้อมเช็กอิน ที่น่าจะช่วยให้ใครหลายคนมีไอเดียไปต่อยอดกับคาเฟ่ของตัวเองกันมากขึ้น และหากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบภายในแบบครบวงจร dooDeco ช่วยคุณได้! ทั้งบริการรับออกแบบบ้าน คอนโด และการตกแต่งพื้นที่เชิงพาณิชย์ ด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบ บิ้วอิน-ฟิตอิน เทคโนโลยีผลิตจากโรงงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน เพื่อให้ได้ห้องหรือร้านที่สวยถูกใจและตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด ด้วยประสบการณ์และช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ



dooDeco พร้อมช่วยออกแบบธุรกิจของคุณให้ตรงตามสไตล์ที่ใช่

  • เราให้บริการออกแบบ บิ้วอิน-ฟิตอิน ด้วยเทคโนโลยีผลิตจากโรงงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน พร้อมติดตั้งหน้างานในระยะเวลาอันสั้น ลูกค้าสามารถ Customize ขนาดและสั่งผลิตให้พอดีกับพื้นที่ได้
  • ไม่ทิ้งงาน 100% เพราะเรามี Project Manager คอยดูแลงานตั้งแต่ต้นจนจบ
  • เห็นภาพรวมห้อง เพราะเรามี Interior Designer ช่วยออกแบบพร้อมขึ้นรูป 3D ให้
  • คุมงบได้ไม่บานปลาย เพราะเรามี ใบเสนอราคา BOQ รายชิ้น
  • รับประกันงาน 1 ปีเต็ม หมดกังวลเรื่องบริการหลังการขาย


บทความอื่นๆ