โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
รีวิวลูกค้า
ติดต่อเรา

รวมไอเดียแต่งออฟฟิศสวย ๆ ตกแต่งห้องทำงาน ให้สมองแล่นกว่าเดิม

อยากตกแต่งออฟฟิศแต่ยังไม่มีไอเดีย ห้ามพลาด! กับไอเดียตกแต่งห้องทำงานออฟฟิศสวย ๆ มองไปทางไหนก็รู้สึกดี พร้อมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้อีกด้วย

อัพเดตล่าสุด 01 Oct 2024

|

โดย dooDeco

Main Point

  • ไอเดียการตกแต่งออฟฟิศสวย ๆ มีด้วยกันหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น สไตล์มินิมอล สไตล์ลอฟท์ สไตล์หรูหรา และสไตล์โมเดิร์น ซึ่งแต่ละสไตล์จะมอบความรู้สึกและบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป
  • เทคนิคการตกแต่ง Office ให้ตอบโจทย์การใช้งาน ประกอบด้วย กั้นห้องด้วยกระจกใส, ใช้ผนังว่างให้เกิดประโยชน์, สร้างพื้นที่เก็บของ, เน้นแสงธรรมชาติ, ติดเครื่องฟอกอากาศ, เพิ่มความคล่องตัว, ตกแต่งออฟฟิศด้วยงานศิลปะและต้นไม้ พร้อมสร้างมุมพักผ่อน


การตกแต่งออฟฟิศถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน ช่วยทำให้ออฟฟิศดูสบายตาและน่าทำงานมากขึ้น วันนี้ dooDeco เลยรวบรวมไอเดียตกแต่งห้องทำงานออฟฟิศสวย ๆ มาฝากทุกคนกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจะมีไอเดียอะไรน่าสนใจบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย


ไอเดียการตกแต่งออฟฟิศ สำนักงานสวย ๆ ในสไตล์ต่าง ๆ


1. ตกแต่งออฟฟิศสไตล์มินิมอล เน้นความเรียบง่าย

ออฟฟิศสไตล์มินิมอล

ภาพ: ออฟฟิศสไตล์มินิมอล


เป็นการออกแบบและตกแต่งสำนักงานแบบคุมโทน โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และวัสดุไม้เป็นหลัก พร้อมปูกระเบื้องสีเทาเพื่อให้รับกับเก้าอี้ทำงาน เลือกใช้กระจกบานใหญ่เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติ ซึ่งช่วยให้พนักงานคิดงานออกไอเดียได้บรรเจิด พร้อมมอบบรรยากาศที่อบอุ่นและผ่อนคลาย ทำให้รู้สึกสบายขณะทำงาน



2. ตกแต่งห้องทำงานออฟฟิศสไตล์ลอฟท์ ดูดีมีเอกลักษณ์

ออฟฟิศสไตล์ลอฟท์

ภาพ: ออฟฟิศสไตล์ลอฟท์


โดดเด่นด้วยลวดลายอิฐจากผนังออฟฟิศและลวดลายไม้จากวัสดุปูพื้น เพิ่มความเท่ด้วยโต๊ะทำงานขาเหล็กท็อปไม้ ผสานด้วยตู้เก็บของและโคมไฟแขวนสีดำ ช่วยสร้างบรรยากาศความตื่นตัว ทำให้พนักงานรู้สึกกระปรี้กระเปร่า พร้อมส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี



3. ตกแต่งสำนักงานสไตล์หรูหรา เพิ่มความพรีเมียม

ออฟฟิศสไตล์หรูหรา

ภาพ: ออฟฟิศสไตล์หรูหรา


ยกระดับออฟฟิศให้ดูหรูหรา ด้วยการเลือกใช้กระจกใสสำหรับกั้นห้อง เพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยผ้าม่านสีครีมที่รับกับพื้นไม้สีอ่อนได้อย่างลงตัว ผสานด้วยชุดโต๊ะทำงานวัสดุสแตนเลสสีทอง ซึ่งช่วยให้บรรยากาศภายในออฟฟิศอบอวลไปด้วยเสน่ห์และดูน่าค้นหามากยิ่งขึ้น



4. ตกแต่งออฟฟิศสไตล์โมเดิร์น ทันสมัยลงตัว

ออฟฟิศสไตล์โมเดิร์น

ภาพ: ออฟฟิศสไตล์โมเดิร์น


เป็นสไตล์การตกแต่งสำนักงานยอดฮิต ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวและสีดำดีไซน์เรียบ เพิ่มความโดดเด่นด้วยพื้นกระเบื้องสีเทาและผนังกั้นสีลอฟท์ ช่วยให้ออฟฟิศดูสงบ เรียบง่าย และทันสมัย พร้อมเปิดรับแสงธรรมชาติจากกระจกบานใหญ่ ทำให้พนักงานรู้สึกปลอดโปร่งและผ่อนคลาย


หลังจากที่ทุกคนมีไอเดียการตกแต่ง Office แบบคร่าว ๆ กันแล้ว ก็ถึงเวลามารู้จักกับเทคนิคการตกแต่งออฟฟิศให้ตอบรับกับการใช้งาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้มากขึ้น



เทคนิคแต่งออฟฟิศและห้องทำงานให้ตอบโจทย์การใช้งาน


1. กั้นห้องด้วยกระจกใส

กระจกใส

ภาพ: กระจกใส


เนื่องจากการกั้นห้องด้วยวัสดุแบบทึบ จะทำให้ออฟฟิศดูคับแคบและเล็กกว่าความเป็นจริง แถมยังทำให้พนักงานรู้สึกอึดอัดอีกด้วย ดังนั้น ทางที่ดีจึงควรกั้นห้องต่าง ๆ ด้วยกระจกใส พร้อมเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยสติกเกอร์ฝ้าติดกระจก ซึ่งใช้ได้กับทั้งห้องประชุมและห้องหัวหน้า



2. ใช้ผนังว่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์

ห้องประชุม

ภาพ: ห้องประชุม


การระดมความคิด

ภาพ: การระดมความคิด


หลายบริษัทในปัจจุบันมักจะต้องประชุมและพูดคุยเพื่อระดมความคิดเห็นต่าง ๆ ซึ่งการเลือกใช้กระดานไวท์บอร์ดแบบล้อเลื่อน อาจทำให้เปลืองพื้นที่ออฟฟิศโดยใช่เหตุ ดังนั้น จึงควรเปลี่ยนผนังออฟฟิศที่โล่ง ๆ ด้วยการติดกระดานไวท์บอร์ดหรือกระดานไม้ก๊อก เพื่อใช้เป็นพื้นที่ในการระดมความคิดเห็น หรือการติดตั้งทีวีติดผนังเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องประชุมและใช้เป็นเครื่องมือในการประชุมและนำเสนองานได้อย่างมืออาชีพ



3. สร้างพื้นที่สำหรับเก็บของ

ห้องทำงานที่มีพื้นที่เก็บของ

ภาพ: ห้องทำงานที่มีพื้นที่เก็บของ


ถ้าอยากตกแต่งออฟฟิศให้สวยงามในระยะยาว จำเป็นต้องสร้างพื้นที่สำหรับเก็บของ ไม่ว่าจะเป็น สต๊อกของใช้ อุปกรณ์สำนักงานที่ไม่ได้ใช้ รวมถึงพวกเอกสารต่าง ๆ อย่างชั้นวางของลายไม้และตู้เก็บของสีขาว เพื่อคงความสวยงามและความเรียบร้อยของออฟฟิศเอาไว้



4. ให้ความสำคัญกับแสงธรรมชาติ

การตกแต่ง Office

ภาพ: การตกแต่ง Office


เชื่อว่าหลาย ๆ ออฟฟิศมักเลือกที่จะปิดม่าน เพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดส่องเข้ามาในออฟฟิศ แต่รู้หรือไม่ว่าที่จริงแล้วแดดธรรมชาติมีประโยชน์มากกว่าที่คิด เพราะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ทำให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัว สมองปลอดโปร่ง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ได้อีกด้วย



5. ออกแบบห้องทานอาหารให้เหมาะสม

ห้องทานอาหาร

ภาพ: ห้องทานอาหาร


ห้องทานอาหารถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในออฟฟิศ ซึ่งควรมีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ครบครัน อย่างตู้เย็น ไมโครเวฟ และตู้กดน้ำ พร้อมด้วยการจัดวางโต๊ะและเก้าอี้ทานข้าวให้เหมาะสมและเพียงพอกับจำนวนพนักงาน เพื่อไม่ให้แออัดจนเกินไป และควรเลือกใช้โทนสีอ่อนในการตกแต่ง เพื่อทำให้ห้องทานอาหารดูปลอดโปร่ง กว้างขวาง และสะอาดอยู่เสมอ



6. ออกแบบออฟฟิศให้มีความคล่องตัว

โซนทำงานที่หลากหลาย

ภาพ: โซนทำงานที่หลากหลาย


เพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน จึงควรออกแบบและตกแต่งออฟฟิศให้มีความหลากหลายและคล่องตัว โดยให้มีโซนนั่งทำงานได้หลายมุม นอกเหนือจากโต๊ะทำงานประจำ เพื่อให้พนักงานรู้สึกผ่อนคลายกับการทำงาน อีกทั้งยังช่วยให้บรรยากาศภายในออฟฟิศดูตื่นตัวอยู่เสมอ และควรเลือกใช้โทนสีสว่างในการตกแต่ง เพื่อทำให้ออฟฟิศดูสดชื่นและเข้าถึงง่ายมากขึ้น



7. ใช้งานศิลปะตกแต่งออฟฟิศ

งานศิลปะ

ภาพ: งานศิลปะ


บริษัทไหนที่ต้องทำงานเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ แนะนำให้ตกแต่งออฟฟิศด้วยผลงานศิลปะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ รูปวาด หรือรูปปั้น เพราะชิ้นงานศิลปะสามารถช่วยส่งเสริมให้เกิดไอเดียใหม่ ๆ พร้อมทำให้บรรยากาศภายในออฟฟิศดูมีสีสันและน่าทำงานมากยิ่งขึ้น



8. เพิ่มพื้นที่สีเขียวในออฟฟิศ

เพิ่มพื้นที่สีเขียวในการตกแต่งสำนักงาน

ภาพ: เพิ่มพื้นที่สีเขียวในการตกแต่งสำนักงาน


หลายคนน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าต้นไม้หรือพื้นที่สีเขียวเป็นปัจจัยที่ส่งผลดีในหลายด้าน ทั้งการสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ช่วยบรรเทาความเครียด ช่วยลดความเหนื่อยล้าของสายตา แถมยังช่วยทำให้อารมณ์ดีและสมองปลอดโปร่งอีกด้วย ดังนั้น การตกแต่ง Office ด้วยต้นไม้ จึงสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้เป็นอย่างดี



9. จัดมุมพักผ่อนสำหรับพนักงาน

มุมพักผ่อน

ภาพ: มุมพักผ่อน


การทำงานแบบต่อเนื่องนาน ๆ ถือเป็นการใช้สมองที่มากจนเกินไป อาจส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง ซึ่งการตกแต่งห้องทำงานออฟฟิศที่ดี ควรจะต้องเพิ่มมุมพักผ่อน เพื่อให้พนักงานได้มีช่วงเวลาในการพักสายตา พร้อมชาร์จพลังสมอง แถมยังช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานที่เต็มไปด้วยความสุข และควรเลือกใช้โทนสีสว่างหรือโทนสีที่มีความสดใส พร้อมแทรกด้วยต้นไม้สีเขียว เพื่อทำให้พนักงานรู้สึกสบายและสดชื่นมากยิ่งขึ้น



ทั้งหมดนี้ คือ ไอเดียตกแต่งออฟฟิศสวย ๆ ในสไตล์ต่าง ๆ พร้อมด้วยเทคนิคการตกแต่งห้องทำงานออฟฟิศให้ตอบรับกับการใช้งานมากที่สุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น และหากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในครบวงจร dooDeco ช่วยคุณได้! ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบบ้าน คอนโด ร้านอาหาร หรือออฟฟิศ เพื่อให้ได้ห้องที่สวยถูกใจและตอบโจทย์การใช้งาน ด้วยประสบการณ์และช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ หากใครสนใจสามารถดูผลงานการออกแบบจาก dooDeco ได้ที่ ตัวอย่างผลงานออกแบบตกแต่งพื้นที่เชิงพาณิชย์ (B2B)





dooDeco พร้อมช่วยออกแบบธุรกิจของคุณให้ตรงตามสไตล์ที่ใช่

  • เราให้บริการออกแบบ บิ้วอิน-ฟิตอิน ด้วยเทคโนโลยีผลิตจากโรงงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน พร้อมติดตั้งหน้างานในระยะเวลาอันสั้น ลูกค้าสามารถ Customize ขนาดและสั่งผลิตให้พอดีกับพื้นที่ได้
  • ไม่ทิ้งงาน 100% เพราะเรามี Project Manager คอยดูแลงานตั้งแต่ต้นจนจบ
  • เห็นภาพรวมห้อง เพราะเรามี Interior Designer ช่วยออกแบบพร้อมขึ้นรูป 3D ให้
  • คุมงบได้ไม่บานปลาย เพราะเรามี ใบเสนอราคา BOQ รายชิ้น
  • รับประกันงาน 1 ปีเต็ม หมดกังวลเรื่องบริการหลังการขาย


บทความอื่นๆ