โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
ติดต่อเรา

ส่อง 5 ไอเดียบิ้วอินห้องรับแขกสวย ๆ ลงตัวกับทุกไลฟ์สไตล์

อยากบิ้วอินห้องรับแขกใหม่ แต่ยังไม่มีไอเดียในหัว ต้องอ่าน! เพราะเราจะมาแชร์ 5 ไอเดียบิ้วอินห้องนั่งเล่นสวย ๆ พร้อมด้วย 5 สไตล์การตกแต่งที่ทุกคนไม่ควรพลาด

อัพเดตล่าสุด 24 Jul 2024

|

โดย dooDeco

Main Point

  • การบิ้วอินห้องรับแขกสามารถทำได้หลายเทคนิค ไม่ว่าจะเป็น การใช้ดีไซน์เส้นโค้ง, การใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูตัดกัน, การกั้นห้องด้วยกระจกใส, การเลือกใช้วัสดุลายไม้ และการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บด้วยชั้นวางของ
  • สไตล์การตกแต่งและบิ้วอินห้องนั่งเล่นสวย ๆ มีด้วยกันหลายแบบ ทั้งห้องรับแขกสไตล์คลาสสิก, สไตล์มินิมอล, สไตล์วินเทจ, สไตล์ลักชูรี่ และสไตล์โมเดิร์น ซึ่งแต่ละแบบก็มีทริคในการตกแต่งแตกต่างกันไป


การบิ้วอินห้องรับแขกน่าจะเป็นความฝันของใครหลายคน เพราะนอกจากจะได้ห้องนั่งเล่นที่สวยถูกใจแล้ว ยังเต็มไปด้วยฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อีกด้วย วันนี้ dooDeco เลยรวบรวม 5 ไอเดียบิ้วอินห้องนั่งเล่นสวย ๆ พร้อมด้วย 5 สไตล์การตกแต่งห้องรับแขก ที่น่าจะพอเป็นแนวทางในการเลือกบิ้วอินห้องรับแขกได้ไม่มากก็น้อย


รวม 5 ไอเดียบิ้วอินห้องรับแขก ห้องนั่งเล่นสวย ๆ


1.เสกความละมุนด้วยดีไซน์เส้นโค้ง


แบบบิ้วอินห้องรับแขก

ภาพ: แบบบิ้วอินห้องรับแขก


ใครชอบห้องรับแขกบิ้วอินสไตล์เกาหลีต้องไอเดียนี้เลย เพียงแค่เลือกดีไซน์ชั้นวางของหรือตกแต่งผนังห้องให้มีความโค้งมน ก็สามารถช่วยทำให้ห้องดูสวยละมุนขึ้นแบบเท่าตัว แถมยังรับกับความเหลี่ยมของทีวีและกรอบรูปแต่งห้องได้อย่างลงตัว



2.สร้างเสน่ห์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ดูตัดกัน


ห้องรับแขก

ภาพ: ห้องรับแขก


อยากเพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องนั่งเล่นบิ้วอินต้องใช้ไอเดียนี้ ด้วยการจับคู่เฟอร์นิเจอร์ที่แตกต่างกันเข้าด้วยกัน อย่างโซฟาผ้าสีดำที่ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้อย่างลงตัว ซึ่งช่วยทำให้ห้องดูสมดุลและมีเสน่ห์มากขึ้น


3.กั้นห้องให้ดูโปร่งสบายด้วยกระจกใส


ห้องนั่งเล่น

ภาพ: ห้องนั่งเล่น


บ้านไหนอยากกั้นห้องรับแขกให้เป็นสัดเป็นส่วน ต้องลองใช้ผนังกระจกใส ที่ช่วยทำให้ตัวห้องไม่ดูอึดอัดหรือคับแคบจนเกินไป เสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์วัสดุกระจก อย่างโต๊ะข้างโซฟาและโต๊ะกลาง พร้อมเติมความสดใสด้วยโซฟาหนังสีส้มดีไซน์เรียบ


4.เติมความอบอุ่นด้วยวัสดุลายไม้


แบบบิ้วอินห้องนั่งเล่น

ภาพ: แบบบิ้วอินห้องนั่งเล่น


ถ้าชอบบ้านที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศดี ๆ สบาย ๆ ต้องเลือกใช้วัสดุลายไม้เป็นหลัก เนื่องจากลายไม้ช่วยให้บ้านดูอบอุ่นยิ่งขึ้น ซึ่งเราสามารถบิ้วอินห้องรับแขก ด้วยการเลือกใช้ลายไม้ที่พื้น ผนัง และชั้นวางทีวี เพื่อเพิ่มความน่าอยู่ให้กับตัวห้อง


5.เพิ่มพื้นที่จัดเก็บด้วยชั้นวางของ


ห้องรับแขกบิ้วอิน

ภาพ: ห้องรับแขกบิ้วอิน


จะบิ้วอินห้องรับแขกทั้งที นอกจากดีไซน์ต้องสวยแล้ว ฟังก์ชันการใช้งานก็ต้องตอบโจทย์ด้วย การสร้างชั้นวางของเพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสายช็อปหรือคนของเยอะ เพื่อช่วยให้บ้านดูเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่ตลอดเวลา



ผ่านไปแล้วกับ 5 ไอเดียบิ้วอินห้องรับแขกที่ทั้งสวยและตอบโจทย์ ก็ถึงเวลาของ 5 สไตล์การตกแต่งและบิ้วอินห้องนั่งเล่น ว่าแต่จะมีสไตล์ไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย!



แชร์ 5 สไตล์การตกแต่งและบิ้วอินห้องรับแขก


1.บิ้วอินห้องรับแขกสไตล์คลาสสิก


ห้องรับแขกสไตล์คลาสสิก

ภาพ: ห้องรับแขกสไตล์คลาสสิก
“ เรียบง่ายและดูดี ”


ผสมผสานโซฟาผ้าสีขาวเข้ากับผนังห้องสีน้ำเงินได้อย่างลงตัว เพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้โคมไฟแขวนและคิ้วบัวตกแต่งบริเวณผนังห้อง เติมเต็มความคลาสสิกด้วยตู้เก็บไวน์และมู่ลี่สีน้ำตาลเข้ม พร้อมแซมด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เพื่อเพิ่มความอบอุ่น

ทริคแต่งห้องรับแขกสไตล์คลาสสิก

  • เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หรือทาห้องด้วยสีโทนเข้ม
  • เสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์หรือพื้นห้องสีอ่อนเพื่อให้ดูตัดกัน


2.บิ้วอินห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล


ห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอล
“ สบายตาสบายใจ ”


จับคู่โซฟาผ้าสีขาวเข้ากับหมอนอิงลายสวย แต่งเติมความน่ารักด้วยโต๊ะกลางสีเขียวและเก้าอี้นวมสีชมพูดีไซน์มินิมอล พร้อมเพิ่มพื้นที่เก็บของด้วยตู้บิ้วอินสีขาวที่เข้ากับสีห้องนั่งเล่น จบด้วยพื้นลายไม้ที่ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่น ๆ ได้เป็นอย่างดี

ทริคแต่งห้องรับแขกสไตล์มินิมอล

  • เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องเท่าที่จำเป็น
  • เลือกใช้เฟอร์ที่ทำจากวัสดุไม้หรือผ้าสีโทนสว่าง ๆ เป็นหลัก


3.แบบบิ้วอินห้องนั่งเล่นสไตล์วินเทจ


ห้องนั่งเล่นสไตล์วินเทจ

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์วินเทจ
“ มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ”


โดดเด่นด้วยผนังห้องสีสวยที่ถูกตกแต่งด้วยคิ้วบัวสไตล์ยุโรป เพิ่มกลิ่นอายความย้อนยุคด้วยโซฟาหนังสีน้ำตาลเข้มดีไซน์เรียบ พร้อมด้วยหมอนอิงและแจกันดอกไม้สีสันสดใส ปิดด้วยชั้นวางทีวีสีขาวที่เหมาะกับห้องนั่งเล่นบิ้วอินสไตล์วินเทจแบบสุด ๆ

ทริคแต่งห้องรับแขกสไตล์วินเทจ

  • เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากหนังหรือไม้เป็นหลัก
  • เลือกของตกแต่งห้องที่มีดีเทลและสีสันสดใส


4.แบบบิ้วอินห้องรับแขกสไตล์ลักชูรี่


ห้องรับแขกสไตล์ลักชูรี่

ภาพ: ห้องรับแขกสไตล์ลักชูรี่
“ เต็มไปด้วยดีเทล ”


สะดุดตาด้วยผนังห้องลายหินอ่อนที่รับกับพื้นห้องได้อย่างลงตัว เพิ่มลูกเล่นด้วยชั้นวางทีวีสีทองแวววาว พร้อมด้วยโซฟาหนังสีน้ำตาลขนาดใหญ่ที่รองรับสมาชิกในบ้านได้ทุกคน เสริมความเป็นระเบียบด้วยชั้นวางของลายไม้ดีไซน์เรียบ

ทริคแต่งห้องรับแขกสไตล์ลักชูรี่

  • เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากกระจก โลหะ หรือหนัง เป็นหลัก
  • เลือกตกแต่งพื้นและผนังห้องด้วยลวดลายหินอ่อน


5.บิ้วอินห้องรับแขกสไตล์โมเดิร์น


ห้องรับแขกสไตล์โมเดิร์น

ภาพ: ห้องรับแขกสไตล์โมเดิร์น
“ โปร่งโล่งไม่อึดอัด ”


ทำให้ห้องดูสว่าง กว้าง และโปร่งโล่ง ด้วยการเลือกใช้สีขาวในการแต่งห้องเป็นหลัก อย่างโซฟาผ้าดีไซน์มินิมอล และโต๊ะกินข้าวดีไซน์เรียบ สร้างลูกเล่นด้วยพื้นไม้สีน้ำตาลเข้มที่รับกับชั้นวางของบิ้วอินในห้องรับแขกได้อย่างลงตัว

ทริคแต่งห้องรับแขกสไตล์โมเดิร์น

  • เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์สวยทันสมัยเป็นหลัก
  • เลือกตกแต่งห้องด้วยโทนสีที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป


ทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 ไอเดียบิ้วอินห้องรับแขกสวย ๆ ที่ลงตัวกับทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งน่าจะพอเป็นแนวทางให้ทุกคนเอาไปประยุกต์ใช้กันได้ และหากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบภายในแบบครบวงจร dooDeco ช่วยคุณได้! ทั้งบริการรับออกแบบบ้านและคอนโด ด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบ บิ้วอิน-ฟิตอิน เทคโนโลยีผลิตจากโรงงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน เพื่อให้ได้ห้องที่สวยถูกใจและตอบโจทย์การใช้งาน ด้วยประสบการณ์และช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ



นอกจาก ‘เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน’ ก็ยังมี ‘เฟอร์นิเจอร์ฟิตอิน’ ที่ช่วยให้การแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย

เฟอร์นิเจอร์ Fit-in คือ หนึ่งในประเภทเฟอร์นิเจอร์ที่กำลังมาแรงในยุคนี้ ด้วยจุดเด่นต่าง ๆ มากมาย ทั้งเรื่องการออกแบบที่สวยลงตัว ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ รวมถึงการผลิตและติดตั้งที่รวดเร็ว จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการแต่งห้องที่น่าสนใจสุด ๆ


มาทำความรู้จักกับเฟอร์นิเจอร์ฟิตอิน (Fit in) กันมากขึ้น ได้ที่นี่!

https://doodeco.com/blog/fit-in-built-in

dooDeco พร้อมช่วยออกแบบบ้านของคุณให้ตรงตามสไตล์ที่ใช่

  • เราให้บริการออกแบบ บิ้วอิน-ฟิตอิน ด้วยเทคโนโลยีผลิตจากโรงงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน พร้อมติดตั้งหน้างานในระยะเวลาอันสั้น ลูกค้าสามารถ Customize ขนาดและสั่งผลิตให้พอดีกับพื้นที่ได้
  • ไม่ทิ้งงาน 100% เพราะเรามี Project Manager คอยดูแลงานตั้งแต่ต้นจนจบ
  • เห็นภาพรวมห้อง เพราะเรามี Interior Designer ช่วยออกแบบพร้อมขึ้นรูป 3D ให้
  • คุมงบได้ไม่บานปลาย เพราะเรามี ใบเสนอราคา BOQ รายชิ้น
  • รับประกันงาน 1 ปีเต็ม หมดกังวลเรื่องบริการหลังการขาย


บทความอื่นๆ