โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
ติดต่อเรา

รวมไอเดียตกแต่งคอนโดขนาดเล็กให้น่าอยู่ ฟังก์ชันลงตัว

คอนโดขนาดเล็กจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป ด้วยไอเดียและเทคนิคตกแต่งคอนโดขนาดเล็กให้ดูกว้าง และมีฟังก์ชันการใช้งานครบถ้วน ตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้อย่างลงตัว

อัพเดตล่าสุด 29 Feb 2024

|

โดย dooDeco

Main Point

  • ไอเดียแต่งคอนโดให้น่าอยู่ และเพิ่มพื้นที่ห้องให้ดูกว้างและมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น สามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการเลือกและใช้เฟอร์นิเจอร์ให้คุ้มค่า การใช้สีและแสงเพื่อปรับมุมมองห้องให้ดูกว้างขวางมากขึ้น และการเก็บของตามที่ต่างๆ ที่อาจช่วยเพิ่มพื้นที่ในคอนโดของคุณได้มากกว่าเดิม


เทคนิคการแต่งคอนโดให้ห้องขนาดเล็กดูกว้าง น่าอยู่


ไอเดียตกแต่งคอนโดให้น่าอยู่

ภาพ ไอเดียตกแต่งคอนโดให้น่าอยู่
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งคอนโดเพื่อการโฆษณา


ไอเดียแต่งคอนโดที่ช่วยให้ห้องขนาดเล็กดูกว้างน่าอยู่ขึ้นสามารถทำได้หลายวิธี ตั้งแต่การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงการใช้สีและแสงเข้ามาช่วยปรับมุมมอง ทำให้ห้องดูมีกว้างและมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น แม้ว่าขนาดห้องจะยังคงเท่าเดิมก็ตาม สำหรับใครที่อยากให้ห้องคอนโดดูกว้าง สามารถเลือกหยิบเทคนิคที่ตอบโจทย์ไปใช้ได้จากไอเดียต่อไปนี้



เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้ตอบโจทย์


ไอเดียตกแต่งคอนโดให้น่าอยู่ด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์

ภาพ ไอเดียตกแต่งคอนโดให้น่าอยู่ด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งคอนโดเพื่อการโฆษณา


การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ก็มีส่วนสำคัญในการทำให้คอนโดของคุณดูน่าอยู่และเสริมมุมมองห้องให้ดูกว้างมากขึ้น เพราะเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของห้องและกินพื้นที่ห้องโดยตรง ดังนั้นการใช้เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชันก็จะช่วยประหยัดพื้นที่ได้ เช่นการใช้เก้าอี้หรือโซฟาที่สามารถเก็บของด้านล่างได้ การใช้โต๊ะที่มีลิ้นชักในตัว หรือการใช้เตียงแบบพับเก็บที่สามารถกลายเป็นโซฟาได้ในเวลาช่วงกลางวัน

นอกจากการใช้เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชันแล้ว การใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ก็จะช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่ในคอนโดได้มาก เพราะมักมีขนาดบางและมีความทนทานสูง จึงตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ



ใช้โทนสีเสริมมุมมอง


ไอเดียตกแต่งคอนโดให้น่าอยู่ด้วยการใช้โทนสีสว่าง

ภาพ ไอเดียตกแต่งคอนโดให้น่าอยู่ด้วยการใช้โทนสีสว่าง
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งคอนโดเพื่อการโฆษณา


การเลือกใช้โทนสีให้เหมาะสมก็มีผลต่อการตกแต่งคอนโดขนาดเล็กให้น่าอยู่มากขึ้นเช่นกัน เพราะหากเลือกใช้สีที่ไม่ตอบโจทย์ก็อาจทำให้ห้องดูเล็ก แคบ และสร้างบรรยากาศอึดอัดขึ้นมาได้ ดังนั้นการเลือกใช้สีขาวหรือสีโทนสว่างต่างๆ ก็จะช่วยให้คอนโดของคุณดูกว้างและดูสบายตาอยู่เสมอ



หาที่เก็บของใหม่ๆ เพิ่มพื้นที่ในห้อง


ไอเดียตกแต่งคอนโดให้น่าอยู่ด้วยการหาที่เก็บของใหม่ๆ

ภาพ ไอเดียตกแต่งคอนโดให้น่าอยู่ด้วยการหาที่เก็บของใหม่ๆ
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งคอนโดเพื่อการโฆษณา


การหาที่เก็บของใหม่ๆ เพื่อใช้เก็บของจะทำให้คุณมีพื้นที่ในคอนโดเหลือเพิ่ม และมีห้องที่ดูโล่งโปร่งสบาย ไม่ว่ามองไปทางไหนก็ไม่รก ไม่อึดอัด ตัวอย่างที่เก็บของที่คุณอาจไม่เคยนึกถึงมาก่อนเช่น

  • เก็บของตามชั้นวางบนผนัง การเลือกติดชั้นวางบนผนังก็จะช่วยให้คุณสามารถใช้พื้นที่ในคอนโดได้อย่างคุ้มค่า เพราะพื้นที่ว่างบนผนังนั้นแต่เดิมไม่ได้ใช้งานอะไรพิเศษ ดังนั้นการนำมาเป็นพื้นที่เก็บของเพิ่มเติมก็จะทำให้คุณมีพื้นที่ในห้องมากกว่าเดิม หรือในกรณีที่คุณมีเฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วอินก็สามารถใช้ชั้นวางเหล่านั้นได้เช่นกัน
  • เก็บของไว้ใต้เตียง ใต้ตู้ หรือใต้โต๊ะ จะช่วยประหยัดพื้นที่ของคุณได้อย่างคาดไม่ถึง เพราะตามใต้เตียง ใต้ตู้ และใต้โต๊ะนั้นแท้จริงแล้วก็มีขนาดพื้นที่ที่กว้างพอสมควร โดยคุณสามารถเลือกที่จะเก็บแบบวางไว้เฉยๆ หรือซื้อกล่องมาใส่ของเพิ่มเติมก็ได้
  • เก็บของไว้ในลิ้นชักในตู้ บางครั้งตู้ของคุณอาจมีขนาดใหญ่เกินไป ทำให้ไม่สามารถเก็บของเล็กๆ ได้ทั้งหมด การซื้อลิ้นชักมาวางเพิ่มในตู้อาจช่วยให้คุณใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้นและสามารถจัดเก็บของได้อย่างเป็นสัดส่วน
  • เก็บของไว้กับแม่เหล็กติดผนัง นอกจากการใช้ชั้นวางตามผนังแล้ว แม่เหล็กติดผนังก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะช่วยให้การเก็บของของคุณนั้นง่ายและได้ประโยชน์มากขึ้นเก็บของไว้ในเฟอร์นิเจอร์หลายฟังก์ชัน จากหัวข้อแรกที่มีการเลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างตอบโจทย์ หากคุณเก็บของไว้ในเฟอร์นิเจอร์หลายฟังก์ชันเหล่านั้นก็จะช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่ได้ และสามารถใช้งานฟังก์ชันของเฟอร์นิเจอร์นั้นๆ ได้อย่างคุ้มค่า


เพิ่มแสงสว่างให้ห้องของคุณดูกว้างมากขึ้น


ไอเดียตกแต่งคอนโดให้น่าอยู่ด้วยการเพิ่มแสงสว่าง

ภาพ ไอเดียตกแต่งคอนโดให้น่าอยู่ด้วยการเพิ่มแสงสว่าง
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งคอนโดเพื่อการโฆษณา


การเพิ่มแสงสว่างให้ห้องของคุณจะทำให้ห้องดูกว้างและน่าอยู่มากขึ้น เพราะแสงจะช่วยเพิ่มความสดชื่นและให้บรรยากาศการพักผ่อนที่ตอบโจทย์ หรือจะทำงานก็สะดวกสบายเช่นกัน



จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม


ไอเดียตกแต่งคอนโดให้น่าอยู่ด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์

ภาพ ไอเดียตกแต่งคอนโดให้น่าอยู่ด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์
*ภาพตัวอย่างไอเดียตกแต่งคอนโดเพื่อการโฆษณา


การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมก็จะช่วยให้คุณได้พื้นที่คืนมามากขึ้น เและทำให้ห้องของคุณดูโล่ง โปร่ง สบาย จึงกลายเป็นห้องที่ดูดีและน่าอยู่ยิ่งกว่าเดิม



dooDeco มืออาชีพด้านการตกแต่งคอนโดครบวงจร

หากคุณมีคอนโดขนาดเล็กและกำลังมองหาแนวทางตกแต่งคอนโดให้น่าอยู่ dooDeco พร้อมช่วยคุณ ด้วยแนวทางการทำงานแบบมืออาชีพ และการให้บริการอย่างครบวงจร ทำให้คุณสามารถออกแบบและเลือกสไตล์การตกแต่งคอนโดแบบที่ชอบเองได้ไม่ยาก


สนใจใช้บริการงานบิ้วอิน คลิกเลย!

บทความอื่นๆ