โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
รีวิวลูกค้า
ติดต่อเรา

แนวทางการออกแบบคลินิกความงาม สวยงาม ถูกหลัก ใช้งานได้จริง

อยากออกแบบคลินิกความงามให้สวยงามตอบโจทย์ ต้องอ่าน! กับ 5 แนวทางการออกแบบคลินิกเสริมความงาม พร้อมเสริมด้วยไอเดียการตกแต่งคลินิกในสไตล์ต่าง ๆ

อัพเดตล่าสุด 06 Sep 2024

|

โดย dooDeco

Main Point

  • แนวทางการออกแบบคลินิกความงามให้สวยโดดเด่นและตอบโจทย์การใช้งาน ประกอบด้วย การออกแบบแปลนให้มีประสิทธิภาพ, การใส่ใจในรายละเอียดการตกแต่ง, การเลือกใช้วัสดุที่ทำความสะอาดง่าย รวมถึงการให้ความสำคัญกับเรื่องแสงสว่างและความปลอดภัย
  • ไอเดียการตกแต่งคลินิกความงามมีหลายสไตล์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น คลินิกเสริมความงามสไตล์มินิมอล, สไตล์คลาสสิก, สไตล์ทรอปิคอล, สไตล์โมเดิร์น และสไตล์หรูหรา ซึ่งแต่ละแบบก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป


จะเปิดธุรกิจเกี่ยวกับคลินิกเสริมความงามทั้งที นอกจากจะต้องใส่ใจในมาตรฐานเครื่องมือที่ใช้แล้ว ก็ต้องให้ความสำคัญกับการออกแบบคลินิกความงามด้วย เพราะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับคลินิก วันนี้ dooDeco เลยรวบรวม 5 แนวทางการออกแบบคลินิกเสริมความงาม ที่จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีได้


แชร์! 5 แนวทางการออกแบบคลินิกความงาม ให้สวยโดดเด่นและใช้ได้จริง


1.วางคอนเซ็ปต์ร้าออกแบบแปลนให้มีประสิทธิภาพนให้ชัดเจน


การออกแบบแปลน

ภาพ: การออกแบบแปลน


แบบแปลนที่ดีคือรากฐานสำคัญของการออกแบบภายใน โดยจะต้องจัดและแบ่งพื้นที่แต่ละโซนให้เหมาะสมและตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด ซึ่งองค์ประกอบสำคัญของคลินิกเสริมความงาม มีด้วยกัน 3 โซนหลัก ๆ ดังนี้


  • เคาน์เตอร์ต้อนรับเป็นโซนแรกที่ใครผ่านไปผ่านมาจะต้องมองเห็น จึงต้องใส่ใจในเรื่องความสวยงาม ความน่าเชื่อถือ และความสะอาด เป็นหลัก เพื่อให้ลูกค้าที่พบเห็นเกิดความความไว้วางใจ
  • พื้นที่รองรับลูกค้า มักจะเป็นโซนที่อยู่ถัดจากเคาน์เตอร์ต้อนรับ เพื่อใช้รองรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ จึงต้องเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สวยงามและมีคุณภาพ พร้อมสร้างความประทับใจด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างเช่น ทีวี กระดาษทิชชู่ และเครื่องดื่ม เป็นต้น
  • ห้องตรวจ เป็นโซนที่ต้องให้ความสำคัญในเรื่องฟังก์ชันการใช้งาน ความสะอาด และความปลอดภัยเป็นหลัก โดยจะต้องมีพื้นที่จัดเก็บอุปกรณ์ที่เป็นระเบียบ และสามารถหยิบจับมาใช้งานได้อย่างสะดวก


2.ใส่ใจในรายละเอียดการตกแต่งคลินิก


การออกแบบคลินิกความงาม

ภาพ: การออกแบบคลินิกความงาม


ขึ้นชื่อว่าเป็นคลินิกเสริมความงาม หน้าตาและการตกแต่งคลินิกจึงเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากการออกแบบพื้นที่ในแต่ละโซนให้สวยงามลงตัวแล้ว ก็ต้องใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยเฉพาะในบริเวณเคาน์เตอร์และโซนรับรอง ที่ควรเต็มไปด้วยบรรยากาศสดชื่นปลอดโปร่ง โดยการใช้ต้นไม้ตกแต่ง และเสริมด้วยก้านไม้หอมเพื่อเพิ่มความผ่อนคลาย



3.เลือกใช้วัสดุที่ทำความสะอาดง่าย


ห้องตรวจ

ภาพ: ห้องตรวจ


อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย คือ เรื่องความสะอาด ดังนั้น เฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ภายในคลินิกจะต้องผลิตมาจากวัสดุที่ทำความสะอาดง่าย เพื่อช่วยให้คลินิกดูสะอาดและใหม่อยู่เสมอ รวมถึงจะต้องมีการบริหารจัดการขยะและของเสียภายในคลินิกที่มีมาตรฐานอีกด้วย



4.ให้ความสำคัญกับเรื่องแสงสว่าง


ห้องสว่าง

ภาพ: ห้องสว่าง


แสงเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยเสริมให้การออกแบบตกแต่งภายในสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ซึ่งการจัดการแสงในแต่ละโซนของคลินิกเสริมความงามจะแตกต่างกัน ดังนี้


  • เคาน์เตอร์และโซนรับรองเป็นโซนด้านหน้าสุดของคลินิก ซึ่งแยกออกมาจากห้องตรวจ จึงเหมาะกับแสงโทนเหลืองที่ดูสบายตา เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและอบอุ่น
  • ห้องตรวจ เป็นโซนที่ต้องเน้นเรื่องประสิทธิภาพในการรักษา ดังนั้น จึงเหมาะกับแสงสีขาว เพื่อให้แพทย์สามารถมองเห็นผิวและจุดบกพร่องต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจนที่สุด


5.ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง


ระบบป้องกันอัคคีภัย

ภาพ: ระบบป้องกันอัคคีภัย


นอกจากความสวยงามของการตกแต่งภายในที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือได้แล้ว ความปลอดภัยก็เป็นอีกหนึ่งมาตรฐานสำคัญในการออกแบบคลินิกเสริมความงาม ซึ่งประกอบไปด้วย ระบบไฟฟ้าสำรอง ระบบป้องกันอัคคีภัย รวมไปถึงระบบกล้องวงจรปิด เพื่อรองรับในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ



หลังจากที่เรารู้ 6 เทคนิคการตกแต่งร้านอาหารยังไงให้สวยสะดุดตาและโดนใจลูกค้ากันไปแล้ว ก็ไปกันต่อที่ 4 ไอเดียตกแต่งร้านอาหารในสไตล์ต่าง ๆ ที่น่าจะพอเป็นแนวทางดี ๆ ให้กับทุกคนได้



แนะนำ! 5 ไอเดียการตกแต่งคลินิกความงามในสไตล์ต่าง ๆ


1.สไตล์หรูหรา เพิ่มความพรีเมียม


คลินิกความงามสไตล์หรูหรา

ภาพ: คลินิกความงามสไตล์หรูหรา


สวยงามลงตัวกว่าที่เคยด้วยการออกแบบคลินิกความงามให้ดูโปร่งโล่ง จากการเลือกใช้สีขาวตกแต่งเป็นหลัก ทั้งเคาน์เตอร์ต้อนรับ โซฟาสำหรับรองรับลูกค้า และผนังโดยรอบ สัมผัสกลิ่นอายความผ่อนคลายผ่านพื้นไม้ลายก้างปลา และเติมเต็มความพรีเมียมด้วยโคมไฟแขวนสีทองดีไซน์หรู



2.สไตล์อิเคล็คติก(Eclectic style) โดดเด่นสะดุดตา


คลินิกความงามสไตล์อิเคล็คติก

ภาพ: คลินิกความงามสไตล์อิเคล็คติก


สร้างความประทับใจแรกด้วยการออกแบบคลินิกความงามในสไตล์อิเคล็คติก เป็นการหยิบเอาศิลปะในสไตล์ต่าง ๆ มาผสมกัน ซึ่งช่วยสร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่นได้เป็นอย่างดี โดยการใช้พื้นกระเบื้องหินขัดหลากสีที่รับกับผนังลายหินอ่อนอย่างลงตัว ตัดด้วยเคาน์เตอร์สีดำและเก้าอี้สีทอง พร้อมเติมเต็มสีสันด้วยโซฟาสีฟ้าในโซนรับรอง



3.สไตล์โมเดิร์นคลาสสิก สวยงามแบบมีระดับ


คลินิกเสริมความงามสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก

ภาพ: คลินิกเสริมความงามสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก


ยกระดับการออกแบบคลินิกความงามขึ้นมาอีกขั้นด้วยสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก โดยการคุมโทนสีเขียวน้ำเงิน ซึ่งช่วยสร้างภาพจำได้เป็นอย่างดี พร้อมเพิ่มความโดดเด่นด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีทองและตกแต่งเสาด้วยคิ้วบัว ปิดท้ายด้วยผนังที่เต็มไปด้วยต้นไม้ เพื่อสร้างบรรยากาศที่สดชื่น



4.สไตล์ทรอปิคอล สดชื่นมีชีวิตชีวา


คลินิกเสริมความงามสไตล์ทรอปิคอล

ภาพ: คลินิกเสริมความงามสไตล์ทรอปิคอล


โดดเด่นไม่ซ้ำใครกับคลินิกสไตล์ทรอปิคอล โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หวายเป็นหลัก เสริมด้วยเคาน์เตอร์ไม้ดีไซน์เก๋และพื้นกระเบื้องลายหิน ที่ช่วยทำให้คลินิกดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างความผ่อนคลายด้วยการใช้ต้นไม้ตกแต่งบริเวณเพดาน



5.สไตล์โมเดิร์น ทันสมัยเข้าถึงง่าย


คลินิกความงามสไตล์โมเดิร์น

ภาพ: คลินิกความงามสไตล์โมเดิร์น


ผสมผสานลวดลายต่าง ๆ เอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยการเลือกใช้พื้นและเคาน์เตอร์ส่วนล่างที่เป็นลายไม้ เสริมด้วยการตกแต่งผนังและเคาน์เตอร์ส่วนบนด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ซึ่งช่วยให้โซนรับรองภายในคลินิกดูทันสมัยแต่ก็เต็มไปด้วยความอบอุ่นที่เข้าถึงง่าย



และทั้งหมดนี้คือ 5 แนวทางการออกแบบคลินิกเสริมความงาม เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจ และหากนักธุรกิจท่านไหนกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในแบบครบวงจร dooDeco ช่วยคุณได้! ด้วยบริการรับออกแบบและตกแต่งพื้นที่เชิงพาณิชย์ ให้ตรงตามความต้องการและตอบโจทย์การใช้งาน ทั้งคลินิกความงาม โรงพยาบาล คาเฟ่ หรือร้านอาหาร ด้วยประสบการณ์และช่างผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ


สามารถดูผลงานการออกแบบจาก dooDeco ได้ที่นี่!
ตัวอย่างผลงานออกแบบตกแต่งพื้นที่เชิงพาณิชย์ (B2B)





dooDeco พร้อมช่วยออกแบบธุรกิจของคุณให้ตรงตามสไตล์ที่ใช่

  • เราให้บริการออกแบบ บิ้วอิน-ฟิตอิน ด้วยเทคโนโลยีผลิตจากโรงงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน พร้อมติดตั้งหน้างานในระยะเวลาอันสั้น ลูกค้าสามารถ Customize ขนาดและสั่งผลิตให้พอดีกับพื้นที่ได้
  • ไม่ทิ้งงาน 100% เพราะเรามี Project Manager คอยดูแลงานตั้งแต่ต้นจนจบ
  • เห็นภาพรวมห้อง เพราะเรามี Interior Designer ช่วยออกแบบพร้อมขึ้นรูป 3D ให้
  • คุมงบได้ไม่บานปลาย เพราะเรามี ใบเสนอราคา BOQ รายชิ้น
  • รับประกันงาน 1 ปีเต็ม หมดกังวลเรื่องบริการหลังการขาย


บทความอื่นๆ