โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
ติดต่อเรา

แจกแบบห้องครัวสวย ๆ ฟังก์ชันพร้อม ถูกใจเชฟประจำบ้าน

รวมไอเดียแบบห้องครัวสวย ๆ หลากสไตล์ ให้คุณตกแต่งห้องครัวได้ตรงใจ สวยงามน่าใช้ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

อัพเดตล่าสุด 29 Mar 2024

|

โดย dooDeco

Main Point

  • ห้องครัวสวยๆ จะช่วยทำให้สมาชิกในบ้านสบายตาทุกครั้งที่มอง และเชฟประจำบ้านสนุกทุกครั้งที่ทำอาหาร เพราะนอกจากจะสวยงามดูโดดเด่นแล้วก็ยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบและตอบโจทย์ ทำให้สามารถหยิบจับเครื่องครัวต่างๆ ได้ง่าย ไม่ต้องคอยเดินหา
  • ตัวอย่างแบบห้องครัว 3 สไตล์ที่ใช้งานง่าย สวยงาม และตอบโจทย์เชฟประจำบ้าน ได้แก่ แบบห้องครัวสไตล์โมเดิร์น แบบห้องครัวสไตล์มินิมอล และแบบห้องครัวสไตล์ลอฟต์


ห้องครัวสวยๆ ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ฟังก์ชันได้หลากหลาย กลายเป็นหัวใจสำคัญของเหล่าเชฟประจำบ้าน เพราะนอกจากจะช่วยเสริมแรงบันดาลใจในการทำอาหารได้แล้ว ยังทำให้การทำอาหารง่าย สะดวกสบาย และสนุกมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการเลือกใช้ไอเดียตกแต่งห้องครัวที่ตอบโจทย์และตรงใจ จึงกลายเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกบ้านขาดไม่ได้


ตกแต่งห้องครัวให้สวยงาม ตอบโจทย์เชฟทุกบ้านอย่างครบครัน


แบบตกแต่งห้องครัวสวยๆ

ภาพ แบบตกแต่งห้องครัวสวยๆ
*ภาพตัวอย่างแบบห้องครัวเพื่อการโฆษณา


หลายคนอาจจะสงสัยว่าห้องครัวสวยๆ ฟังก์ชันการใช้งานครบ ควรจะต้องมีอะไรบ้าง? ซึ่งนอกจากการจัดวางอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ให้เป็นระเบียบ มองหาได้ง่าย และเป็นหมวดหมู่แล้ว ก็ควรเลือกตกแต่งห้องครัวให้สวยงาม สบายตา และตรงตามความต้องการหรือไลฟ์สไตล์ของสมาชิกในครอบครัว

ชวนดูไอเดียตกแต่งห้องครัว พร้อมแบบห้องครัวสวยๆ หลากสไตล์ เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกแบบห้องครัวที่ใช่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตรงใจ ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างตรงจุดไปพร้อมๆ กัน



ไอเดียตกแต่งห้องครัว และแบบห้องครัวสวย ๆ หลากสไตล์


แบบห้องครัวหลายสไตล์

ภาพ แบบห้องครัวหลายสไตล์
*ภาพตัวอย่างแบบห้องครัวเพื่อการโฆษณา


เนรมิตส่วนอื่นๆ ของบ้านให้สวยงามดั่งใจแล้ว ก็ต้องไม่ลืมตกแต่งห้องครัว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งห้องสำคัญที่ใช้งานกันอยู่ทุกวัน ให้สวยดูดีไม่แพ้ส่วนอื่นๆ ของบ้าน กับไอเดียตกแต่งห้องครัวสวยๆ 3 สไตล์ ที่น่าจะพอเป็นไอเดียคร่าวๆ ให้ทุกคนสามารถเลือกแบบห้องครัวที่สวยโดนใจ พร้อมด้วยการแนะนำโทนสีและเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมสำหรับห้องครัวแต่ละแบบ เพื่อให้การออกแบบห้องครัวของคุณง่ายและโดดเด่นไม่เหมือนใคร



1. ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น


แบบห้องครัวสไตล์โมเดิร์น

ภาพ แบบห้องครัวสไตล์โมเดิร์น
*ภาพตัวอย่างแบบห้องครัวเพื่อการโฆษณา


แบบห้องครัวสไตล์โมเดิร์นคือห้องครัวที่มีความเรียบหรูดูทันสมัย มีช่องเก็บของต่างๆ ที่ดูเป็นระเบียบกลืนไปกับผนัง มองแล้วสบายตาแต่ยังคงฟังก์ชันการใช้งานเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน จะหยิบใช้งานเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ก็สะดวก


  • เฟอร์นิเจอร์สามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลาย แต่ส่วนมากแล้วจะมีเฟอร์นิเจอร์และชุดครัว Built-in / Fit-in ที่ดูเป็นระเบียบ สามารถใช้เก็บเครื่องครัวต่างๆ ได้ครบครัน
  • วัสดุอาจเลือกใช้เป็นวัสดุไม้หรือบล็อกปูพื้นที่มีความแข็งแรง ทนทาน แต่ดูไม่หวือหวา เป็นวัสดุที่เน้นเรื่องการใช้งานและความเรียบง่ายเป็นหลัก
  • โทนสีอาจเลือกใช้โทนสีเข้มหรืออ่อน โดยคุมธีมสีให้เป็นไปในทางเดียวกัน เช่น สีดำก็ใช้ไปทางโทนดำหรือเทา แต่หากเป็นสีเอิร์ธโทนก็ใช้เป็นสีครีม สีขาว และสีน้ำตาลไม้ เป็นต้น


2. ห้องครัวสไตล์มินิมอล


แบบห้องครัวสไตล์มินิมอล

ภาพ แบบห้องครัวสไตล์มินิมอล
*ภาพตัวอย่างแบบห้องครัวเพื่อการโฆษณา


แบบห้องครัวสไตล์มินิมอล เป็นห้องครัวที่ดูโล่ง โปร่ง และสบายตามากที่สุด เพราะวางโชว์ของเท่าที่จำเป็นและมีการจัดเก็บเครื่องครัวต่างๆ อย่างเป็นระเบียบ ของส่วนมากจะจัดเก็บไว้ในลิ้นชักจัดแยกตามหมวดหมู่ ทำให้ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย


  • เฟอร์นิเจอร์มีทั้งลิ้นชักและตู้แบบ Built-in / Fit-in ตลอดจนโต๊ะและเก้าอี้ขนาดพอเหมาะ โดยเฟอร์นิเจอร์ส่วนมากจะต้องเลือกแบบที่ดูไม่ใหญ่เทอะทะ เพื่อให้ห้องครัวดูโปร่งและมีพื้นที่เหลือเยอะๆ นั่นเอง
  • วัสดุเลือกใช้วัสดุไม้เป็นหลักหรือหากใช้วัสดุอื่นๆ ก็ควรเลือกแบบที่ดูมีน้ำหนักเบา เพื่อความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย
  • โทนสีใช้โทนสีขาวและสีน้ำตาลเป็นหลัก โดยใช้สีที่ดูสว่างๆ สบายตา


3. ห้องครัวสไตล์ลอฟต์


 แบบห้องครัวสไตล์ลอฟต์

ภาพ แบบห้องครัวสไตล์ลอฟต์
*ภาพตัวอย่างแบบห้องครัวเพื่อการโฆษณา


แบบห้องครัวสไตล์ลอฟต์ จะเป็นแบบห้องครัวที่ดูเท่ โชว์ความดิบของโครงสร้างหรืออาคาร เน้นความเป็นธรรมชาติ โดยมักจะมีพื้นที่กว้างขวาง สามารถตั้งวางของไว้ตามพื้นที่ว่างต่างๆ ทำให้สามารถหยิบจับมาใช้งานได้ง่ายขณะเข้าครัว


  • เฟอร์นิเจอร์ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูเท่ๆ ดิบๆ ตามสไตล์ลอฟต์ โดยให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ยังมีลักษณะโปร่งแต่มีความแข็งแรง เพื่อทำให้ห้องครัวดูกว้างขึ้น
  • วัสดุเลือกใช้วัสดุจากไม้ ปูน หรือเหล็ก ซึ่งอาจจะเสริมด้วยการทาสีให้ดูโดดเด่นมากขึ้น หรือแต่งเติมลวดลายได้ตามสไตล์ที่ชอบ
  • โทนสีสามารถเลือกใช้ได้หลายโทนสี ทั้งโทนสีขาว สีเทา สีน้ำตาล ตลอดจนสีดำ โดยจะต้องโชว์โครงสร้างต่างๆ ภายในห้องครัวให้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน


dooDeco รับตกแต่งห้องครัว เนรมิตครัวในฝันให้เป็นจริง

อยากออกแบบตกแต่งห้องครัวสวยๆ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร มาร่วมสร้างครัวในฝันของคุณให้เป็นจริงไปพร้อมๆ กับ dooDeco ตัวจริงด้านการออกแบบภายในและห้องครัว เรามีทีมงานประสบการณ์สูงที่พร้อมช่วยคุณรังสรรค์ครัวในฝันให้ออกมาสวยสมบูรณ์แบบทั้งด้านการใช้งานและสไตล์ที่ตอบโจทย์


สนใจใช้บริการตกแต่งห้องครัว คลิกเลย!

บทความอื่นๆ