โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
ติดต่อเรา

💥 6 คำถามยอดฮิต ก่อนคิดจะออกแบบห้อง ‼️

กลับมาแล้วว วันนี้สำหรับนักแต่งบ้านมือใหม่ ที่สนใจอยากจะแต่งบ้าน แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มจากอะไร วันนี้เราก็เลยเอา 6 คำถามยอดฮิต ก่อนแต่งบ้าน ว่าเราต้องกำหนดอะไรไว้ก่อนบ้าง เพื่อให้การแต่งบ้านของเราเป็นไปได้อย่างราบรื่น ถูกใจ และงบไม่บานปลายอีกด้วย จะมีคำถามอะไรบ้าง เตรียมจดไว้ได้เลย📝

อัพเดตล่าสุด 07 Jul 2023

|

โดย dooDeco

undefined

1.🤔ห้องนี้ …ใช้ทำอะไร ?

คำถามแรกที่ควรคำนึงถึงที่สุด เพราะความต้องการของเราแตกต่างกัน มีวัตถุประสงค์การใช้งานที่ต่างกัน ดังนั้นเราควรที่จะทราบความต้องการของเราก่อน เพื่อให้ห้องนั้นตอบโจทย์กับปัญหา หรือความต้องการของคุณมากที่สุด อีกทั้งควรคำนึงถึงพื้นที่บ้านหรือคอนโดของคุณด้วย หรือจะให้ dooDeco ช่วยให้คำแนะนำก็ได้🏡

undefined

2.🤔ห้องนี้ … ใช้งบเท่าไหร่ ?

เป็นเรื่องที่จำเป็นมากๆ เพื่อกำหนดความต้องการและตรงตามงบที่ตั้งไว้เพื่อให้ไม่เกิดการสิ้นเปลือง หรือบานปลายในการทำ อีกทั้งยังง่ายต่อการประเมินสไตล์ที่ชื่นชอบได้ง่ายอีกด้วย😉


undefined

3.🤔ห้องนี้…ใครใช้บ้าง ?

ในข้อนี้จะช่วยให้การออกแบบเหมาะสมกับผู้ใช้งานมากขึ้น เช่น หากในห้องนี้มีเด็ก ก็ควรที่จะเป็นห้องที่ดูสว่าง เพื่อให้ง่ายต่อ การเห็นสิ่งแปลกปลอมที่จะเป็นอันตรายต่อเด็กได้และปลั๊กก็ควรมีฝาครอบ หรือผู้สูงอายุ อาจจะต้องมีการเว้นระยะเฟอร์นิเจอร์ต่างๆให้มีทางเดินที่สะดวกสบาย

เพื่อความปลอดภัยของคนที่คุณรัก🫶🏻

undefined

4.🤔อยากให้ห้องนี้…มี Mood&Tone แบบไหน ?

และนี่จะเป็นข้อที่ทำให้เรามีความสุขกับ การอยู่ห้องมากที่สุด แต่ก็ยากที่สุดเช่นกัน คือ การเลือก Mood&Tone ให้กับห้องของเรา เพื่อตอบโจทย์ทั้งความต้องการในด้านการใช้งาน และในด้านของสไตล์ที่ชื่นชอบ เช่น อยากให้ห้องเรียบง่าย เน้นสบายตา ก็จะเป็นสไตล์ Muji หรือเรียบหรู ดูแพง แต่ก็ยังทันสมัยมากๆ ก็จะเป็น Modern Luxury เป็นต้น ดังนั้นในข้อสุดท้ายนี้เราก็ควรที่จะหาข้อมูลหรือหาตัวอย่างห้องที่เราชอบ ที่ตรงใจที่สุด🩶🤎🤍

undefined

5.🤔ห้องนี้…ควรทำช่วงไหน ?

และข้อนี้ก็เป็นที่หลายคนคิดไม่ตก คงเป็นปัญหาที่แอบหนักอกหนักใจไม่น้อย สำหรับคนที่ไม่ค่อย จะมีเวลามาดูดีเทลเล็กๆน้อยๆในการตกแต่งบ้าน ตกแต่งห้อง หรือบิ้วอินสักเท่าไหร่ จะดูเองกลัวดูไม่ละเอียด กลัวดูพลาดไป หรือติดอะไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นงาน สภาพอากาศที่แปรปรวน หรืออื่นๆ 🌦️

"ถ้าให้เรา #dooDeco ดูแล ช่วงไหนก็ทำได้ !!เพราะเรามี Project Manager คอยดูแลตั้งแต่ต้นจนจบ ครบจบในที่เดียว 🏡"

undefined

6. ห้องนี้.. ใครเป็นคนทำ ?
ให้เราจัดการ เพราะเรามี Project Manager ที่คอยช่วยดูแล ตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่พลาดแม้รายละเอียดการบิ้วอินเล็กๆ แล้วก็ไม่ทำให้คุณเสียเวลาแน่นอน เอาเวลาไปทุ่มเทกับหน้าที่ หรือสิ่งที่ชอบได้เลย เรื่องตกแต่งบ้าน ไว้ใจ dooDeco ได้เลย ❤️

และนี่ก็คือ 5 คำถามยอดฮิตสำหรับนักแต่งห้องมือใหม่ที่จำเป็นก่อนการแต่งห้อง หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง สุดท้ายนี้ถ้า อยากออกแบบภายใน มั่นใจ “dooDeco”👍🏻สำหรับวันนี้ คงต้องลากันไปก่อน ไว้เจอกันครั้งหน้ารับรองว่าจะมีสาระความรู้เรื่องการออกแบบตกแต่งบ้านมาฝากกันแน่นอน ห้ามพลาดเลยนะคะ 🏡

บทความอื่นๆ