โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
ติดต่อเรา

เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน (Built-In) คืออะไร?

แต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน (Built-in) เฟอร์นิเจอร์ที่เต็มไปด้วยจุดเด่นต่าง ๆ มากมาย ที่นอกจากจะช่วยให้บ้านสวยลงตัวแล้ว ยังใช้พื้นที่ในบ้านได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย

อัพเดตล่าสุด 24 Jun 2024

|

โดย dooDeco

Main Point

  • เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน หรือ Built-in Furniture คือ เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อบ้านหรือห้องนั้น ๆ โดยเฉพาะ เพื่อให้มีขนาดที่พอดี สไตล์ที่ลงตัว รวมถึงฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินจะถูกติดตั้งไปกับตัวบ้านอย่างถาวร
  • ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน ประกอบไปด้วย รูปแบบและสไตล์ที่ตรงตามความต้องการ, มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน, ดีไซน์ที่สวยไม่ซ้ำใคร, ช่วยประหยัดพื้นที่ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี และช่วยให้การแต่งบ้านดูลงตัวมากยิ่งขึ้น


เพิ่งกู้ซื้อบ้านมาสด ๆ ร้อน ๆ และกำลังอยากแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินอยู่พอดี แต่ยังไม่แน่ใจว่าการบิ้วอินเฟอร์นิเจอร์จะตรงใจและตอบโจทย์เราได้จริง ๆ ไหม วันนี้ dooDeco เลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน หรือ Built-in Furniture ว่าคืออะไร มีข้อดียังไง ทำไมหลายคนถึงชอบ พร้อมแชร์ 4 ไอเดียเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินที่ทั้งสวยและน่าสนใจ


เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน (Built-in Furniture) คืออะไร?


เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

ภาพ เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

“ที่สุดของความลงตัว ”


ใครที่เคยตระเวนไปดูบ้านตัวอย่างตามโครงการต่าง ๆ น่าจะคุ้นเคยกับเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินเป็นอย่างดี เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน หรือ Built-in Furniture คือ เฟอร์นิเจอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อบ้านหรือห้องนั้น ๆ โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีการวัดขนาดพื้นที่และสอบถามความต้องการของเจ้าของบ้าน เพื่อให้ได้ขนาดเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินที่พอดีกับพื้นที่ แถมยังได้รูปแบบและสไตล์ที่เจ้าของบ้านชอบอีกด้วย

โดย Built-in Furniture คือ เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนได้แบบเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เนื่องจากจะถูกยึดติดไปกับตัวบ้านเลย นั่นจึงทำให้เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่แข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ อีกทั้งยังช่วยให้เราสามารถใช้พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างคุ้มค่าทุกตารางนิ้ว



ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน มีอะไรบ้าง?


การบิ้วอินเฟอร์นิเจอร์

ภาพ: การบิ้วอินเฟอร์นิเจอร์


  1. ได้รูปแบบและสไตล์เฟอร์นิเจอร์ตามต้องการ ไม่ว่าเจ้าของบ้านจะชอบเฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอล สไตล์โมเดิร์น หรือสไตล์คลาสสิก ก็สามารถเลือกออกแบบได้ตามใจชอบ
  2. ได้เฟอร์นิเจอร์ที่อายุการใช้งานยาวนาน เพราะนอกจากการบิ้วอินเฟอร์นิเจอร์จะใส่ใจในขั้นตอนการออกแบบแล้ว ยังให้ความสำคัญกับขั้นตอนการเลือกวัสดุอีกด้วย เพื่อให้ได้ชิ้นงานที่แข็งแรงและมีคุณภาพ
  3. ได้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยไม่ซ้ำใคร ซึ่งเหมาะมาก ๆ กับคนที่ชอบความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินแต่ละชิ้นนั้นมีชิ้นเดียวในโลก เนื่องจากถูกผลิตขึ้นตามขนาดและความต้องการของเจ้าของบ้านนั้น ๆ
  4. ช่วยประหยัดพื้นที่ภายในบ้าน เนื่องจากขนาดของเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินนั้นถูกออกแบบมาให้พอดีกับพื้นที่ในบ้าน แถมยังสามารถใช้สอยพื้นที่ทุกตารางเมตรในบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
  5. ช่วยให้การแต่งบ้านดูลงตัวมากกว่าเดิม เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินทุกชิ้นในบ้านมักจะถูกออกแบบและผลิตขึ้นพร้อม ๆ กัน ทำให้เจ้าของบ้านสามารถเลือกรูปทรง สี และสไตล์ ให้เป็นไปในทางเดียวกันได้อย่างง่ายดาย

ซึ่งนอกจากข้อดีต่าง ๆ ของเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินที่เจ้าของบ้านจะต้องรู้แล้ว ก็ต้องไม่มองข้ามข้อจำกัดในการบิ้วอินเฟอร์นิเจอร์ด้วยเช่นกัน เพื่อให้รับรู้ข้อมูลได้อย่างครบถ้วน ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้น ก็ตามมาดูกันเลย



ข้อจำกัดในการบิ้วอินเฟอร์นิเจอร์ มีอะไรบ้าง?


เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน


  1. ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินจะต้องถูกติดตั้งไปกับตัวบ้าน จึงทำให้เจ้าของบ้านไม่สามารถย้ายตำแหน่งหรือปรับเปลี่ยนรูปทรงของ Built-in Furniture ได้
  2. ราคาค่อนข้างสูงกว่าเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินถูกออกแบบและผลิตขึ้นใหม่ตามลักษณะเฉพาะของพื้นที่และความชอบของเจ้าของบ้าน ต่างจากเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่มีแพตเทิร์นแบบเดียวกัน
  3. มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเพิ่มเติม เนื่องจากการบิ้วอินเฟอร์นิเจอร์ จะต้องอาศัยช่างผู้เชี่ยวชาญในการติดตั้ง เพื่อให้เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินยึดติดกับตัวบ้านได้อย่างมั่นคง

นอกจากเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินที่หลายคนสนใจ ก็ยังมีเฟอร์นิเจอร์ฟิตอิน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่คนแต่งบ้านหลายคนเลือกใช้ ว่าแต่ฟิตอินจะต่างจากบิ้วอินยังไงบ้าง ไปดูกันเลย!


เฟอร์นิเจอร์ฟิตอิน คืออะไร? ต่างจากเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินไหม?


เฟอร์นิเจอร์ฟิตอิน

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์ฟิตอิน


สวยเป๊ะแถมยังประหยัดพื้นที่ เฟอร์นิเจอร์ฟิตอินเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์เรื่องความลงตัวของพื้นที่และความรวดเร็วในการติดตั้ง ด้วยการออกแบบให้มีขนาดใกล้เคียงหรือพอดีกับพื้นที่ที่มี คล้ายกับเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน แต่ใช้ระยะเวลาในการผลิตชิ้นงานและติดตั้งน้อยกว่า จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความรวดเร็วในการแต่งบ้าน


ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์ฟิตอิน

  • ลงตัวกับทุกพื้นที่ กับขนาดที่พอดีกับตัวบ้านมากกว่าเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว
  • ได้บ้านสวยตามต้องการ เพราะสามารถเลือกสีหรือดีไซน์ ให้เข้ากับส่วนอื่น ๆ ของบ้านได้
  • ใช้เวลาในการติดตั้งน้อย แต่งบ้านเสร็จเร็ว สามารถย้ายเข้าไปอยู่ได้ไว

เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน VS เฟอร์นิเจอร์ฟิตอิน VS เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว แตกต่างกันยังไง? แบบไหนเหมาะกับเรา?


การตกแต่งภายใน

ภาพ: การตกแต่งภายใน


หัวข้อ เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน เฟอร์นิเจอร์ฟิตอิน เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว
ความลงตัวของขนาดกับพื้นที่ ขนาดเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินจะพอดีกับพื้นที่แบบเป๊ะ ๆ ขนาดเฟอร์นิเจอร์ฟิตอินจะพอดีกับพื้นที่ที่มี ขนาดเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวจะไม่พอดีกับพื้นที่ที่มี
การจับคู่เฟอร์นิเจอร์ สามารถจับคู่สไตล์เฟอร์นิเจอร์ได้อย่างลงตัว เนื่องจากขั้นตอนการออกแบบที่ช่วยให้มองเห็นภาพรวม สามารถจับคู่สไตล์เฟอร์นิเจอร์ได้ลงตัว เพราะสามารถเลือกสีและวัสดุที่ต้องการได้ เลือกจับคู่เฟอร์นิเจอร์ได้ยาก เนื่องจากจะต้องเลือกซื้อจากหลาย ๆ ที่ ทำให้มองเห็นภาพรวมได้ยาก
คุณภาพของวัสดุ เลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพได้ตามความต้องการและงบประมาณที่มี สามารถเลือกใช้ได้ทั้ง ไม้ปาร์ติเกิล, ไม้ MDF และไม้อัด หากเลือกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ โดยไม่ได้เห็นของจริง อาจได้รับเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่มีคุณภาพได้
การเคลื่อนย้าย ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ สามารถเคลื่อนย้ายได้ตามต้องการ
ระยะเวลาในการออกแบบและติดตั้ง ต้องอาศัยขั้นตอนและระยะเวลาในการออกแบบ ผลิตชิ้นงาน และติดตั้ง ใช้ระยะเวลาในการออกแบบ ผลิตชิ้นงาน และติดตั้งไม่นาน น้อยกว่าบิ้วอิน ใช้ระยะเวลาน้อย เพียงแค่เลือกซื้อ ก็สามารถนำมาจัดวางภายในบ้านได้เลย



เฟอร์นิเจอร์แบบนี้เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบไหน?

เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

  • เหมาะกับคนที่เป็น Perfectionist ชอบความเป๊ะแบบทุกกระเบียดนิ้ว
  • เหมาะกับสายชอปปิง ที่ชอบซื้อของเข้าบ้าน และต้องการที่เก็บของเยอะ ๆ
  • เหมาะกับคนที่ชอบห้องสวยลงตัว เพราะการบิ้วอินจะช่วยให้เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นในบ้านสวยเข้ากันเป็นอย่างดี

เฟอร์นิเจอร์ฟิตอิน

  • เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความจำเจ หรือชอบเฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร
  • เหมาะกับคนที่ชอบห้องหรือบ้านเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่สวยลงตัว
  • เหมาะกับคนชอบความรวดเร็ว เพราะเฟอร์นิเจอร์ฟิตอิน ใช้ระยะเวลาในการผลิตชิ้นงานและติดตั้งน้อย

เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว

  • เหมาะกับสายที่ชอบจัดห้องใหม่หรือชอบซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่เข้าบ้าน
  • เหมาะกับคนย้ายบ้านบ่อย ที่จำเป็นต้องขนเฟอร์นิเจอร์ย้ายตามไปด้วยทุกครั้ง
  • เหมาะกับคนเช่าหอหรืออพาร์ทเม้นท์ เพราะสามารถวางเฟอร์นิเจอร์ได้โดยไม่ต้องติดตั้งหรือเจาะผนังห้อง

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินกันไปเรียบร้อยแล้ว ก็ตามมาดู 4 ไอเดียเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินดีไซ์สวยที่รับรองว่าถูกใจเจ้าของบ้านทุกสไตล์แน่นอน


4 ไอเดียเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน ดีไซน์สวย รองรับบ้านทุกสไตล์

1. บ้านสไตล์ Minimal น้อยแต่มาก


เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินสไตล์ Minimal

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินสไตล์ Minimal


ถูกใจคนชอบความโฮมมี่ บ้านสไตล์ Minimal จะต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินที่มีสีอยู่ในโทนเดียวกัน เพื่อสร้างความลงตัว และจะต้องพยายามคุมโทนสีภายในห้องให้ไม่เกิน 3 สี เพื่อคงความน้อยแต่มากเอาไว้ พร้อมเสริมความอบอุ่นด้วยระแนงไม้หัวเตียงที่รับกับชั้นวางของข้างเตียงและตัวเตียงได้เป็นอย่างดี


ตัวอย่างผลงานการตกแต่ง Minimal



2. บ้านสไตล์ Modern สวยทันสมัย


เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินสไตล์ Modern

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินสไตล์ Modern


บ้านใครอยากอินเทรนด์ต้องสไตล์นี้ บ้านสไตล์ Modern จะต้องเลือกสีเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินให้มีความเท่ขึ้นมาเล็กน้อย โดนอาจจะเลือกเป็นสีดำ สีเทา หรือสีขาว เป็นต้น พร้อมเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องด้วยของตกแต่งดีไซน์เก๋ อย่างรูปภาพแขวนผนังหรือรูปปั้นตั้งโชว์


ตัวอย่างผลงานการตกแต่ง Modern



3. บ้านสไตล์ Modern Luxury หรูหรามีระดับ


เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินสไตล์ Modern Luxury

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินสไตล์ Modern Luxury


อีกหนึ่งสไตล์ที่ฮิตไม่แพ้กัน บ้านสไตล์ Modern Luxury จะโดดเด่นด้วยลวดลายของเฟอร์นิเจอร์และผนังห้องเป็นหลัก อย่างลายหินอ่อนที่หลายคนชื่นชอบ เพราะนอกจากจะช่วยให้บ้านดูมีระดับขึ้นแล้ว ยังเพิ่มความน่าสนใจได้อีกด้วย


ตัวอย่างผลงานการตกแต่ง Modern Luxury



4. บ้านสไตล์ Modern Classic ไม่มีตกยุค


เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินสไตล์ Modern Classic

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์บิ้วอินสไตล์ Modern Classic


เหมาะกับคนที่หลงใหลความคลาสสิก บ้านสไตล์ Modern Classic เป็นบ้านที่มีเสน่ห์ไม่ซ้ำใคร เพราะเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่ดูสบายตาแต่ยังดูมีอะไร ด้วยผนังห้องที่ถูกตกแต่งด้วยคิ้วบัว ซึ่งรับกับตู้เก็บไวน์บิ้วอินสีดำได้อย่างสมบูรณ์แบบ


ตัวอย่างผลงานการตกแต่ง Modern Classic


ทั้งหมดนี้ก็เป็นรายละเอียดสำคัญ ๆ ที่คนที่กำลังสนใจแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินจะต้องรู้ ซึ่งน่าจะช่วยในการตัดสินใจได้ไม่มากก็น้อย และหากใครกำลังมองหาบริษัทรับบิ้วอินแบบครบวงจร dooDeco ช่วยคุณได้! ทั้งบริการบิ้วอินบ้านและบิ้วอินคอนโด เพื่อให้คุณได้ห้องที่สวยถูกใจและตอบโจทย์การใช้งาน ด้วยประสบการณ์และช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ



dooDeco พร้อมช่วยออกแบบบ้านของคุณให้ตรงตามสไตล์ที่ใช่

  • เราให้บริการออกแบบ บิ้วอิน-ฟิตอิน ด้วยเทคโนโลยีผลิตจากโรงงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน พร้อมติดตั้งหน้างานในระยะเวลาอันสั้น ลูกค้าสามารถ Customize ขนาดและสั่งผลิตให้พอดีกับพื้นที่ได้
  • ไม่ทิ้งงาน 100% เพราะเรามี Project Manager คอยดูแลงานตั้งแต่ต้นจนจบ
  • เห็นภาพรวมห้อง เพราะเรามี Interior Designer ช่วยออกแบบพร้อมขึ้นรูป 3D ให้
  • คุมงบได้ไม่บานปลาย เพราะเรามี ใบเสนอราคา BOQ รายชิ้น
  • รับประกันงาน 1 ปีเต็ม หมดกังวลเรื่องบริการหลังการขาย


บริการออกแบบบ้าน บริการออกแบบคอนโด
ปรึกษาบริการออกแบบตกแต่งภายใน คลิกเลย!

บทความอื่นๆ