โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
รีวิวลูกค้า
ติดต่อเรา

เคล็ดลับการออกแบบตกแต่งโรงแรม ให้ยอดจองพุ่งกระฉูด

อยากทำธุรกิจโรงแรมแต่ยังไม่รู้จะออกแบบโรงแรมยังไงให้ถูกใจกลุ่มลูกค้า ไม่ควรพลาด! กับไอเดียและเคล็ดลับการออกแบบภายในโรงแรม ที่ช่วยเพิ่มยอดการจองห้อง

อัพเดตล่าสุด 01 Oct 2024

|

โดย dooDeco

Main Point

  • ไอเดียการออกแบบโรงแรมในสไตล์ต่าง ๆ ประกอบไปด้วย โรงแรมสไตล์ Minimal, สไตล์ Modern, สไตล์ Modern Luxury และ สไตล์ Modern Classic ซึ่งมีเทคนิคการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป
  • เทคนิคการออกแบบและตกแต่งโรงแรมในส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น แผนกต้อนรับ, ล็อบบี้, ห้องอาหารและบาร์, ห้องพัก, ฟิตเนส และพื้นที่สำหรับถ่ายรูป จะต้องคำนึงถึงฟังก์ชันการใช้งานเป็นหลัก และเสริมด้วยการตกแต่งตามคอนเซ็ปต์หลักของโรงแรม


จะทำธุรกิจโรงแรมนอกจากจะต้องใส่ใจเรื่องการบริการแล้ว การออกแบบโรงแรมก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะสามารถช่วยกระตุ้นยอดการจองห้องได้ไม่น้อย วันนี้ dooDeco เลยรวบรวมไอเดียการตกแต่งโรงแรมในสไตล์ต่าง ๆ พร้อมด้วยเทคนิคการออกแบบส่วนต่าง ๆ ของโรงแรมให้สวยโดนใจลูกค้ามากที่สุด


ไอเดียการตกแต่งโรงแรม รีสอร์ท ในสไตล์ต่าง ๆ ให้ตรงโจทย์กลุ่มลูกค้า


1.การตกแต่งสไตล์ Minimal

การออกแบบโรงแรมสไตล์ Minimal

ภาพ: การออกแบบโรงแรมสไตล์ Minimal


เป็นหนึ่งในสไตล์โรงแรมที่คนรุ่นใหม่ชอบ โดยเน้นที่ความเรียบง่ายเป็นหลัก จึงเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็น และจัดวางอย่างเป็นระเบียบ พร้อมคุมโทนสีห้องให้อยู่ในโทนเดียวกัน เพื่อความสวยลงตัวและดูสบายตา ซึ่งช่วยให้แขกที่เข้าพักรู้สึกถึงความปลอดโปร่งโล่งสบาย


เทคนิคการตกแต่ง
  • เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ อย่างเช่น โต๊ะไม้และเก้าอี้หวาย
  • เน้นใช้สีเอิร์ธโทนในการตกแต่ง เช่น สีขาว สีครีม สีน้ำตาล สีเขียว และสีฟ้า


2.การตกแต่งสไตล์ Modern

การออกแบบโรงแรมสไตล์ Modern

ภาพ: การออกแบบโรงแรมสไตล์ Modern


การออกแบบภายในโรงแรมสไตล์นี้จะเน้นที่ความทันสมัยเป็นหลัก โดยการเลือกผสมผสานสีสันต่าง ๆ เข้าด้วยกันอย่างลงตัว อย่างโต๊ะลายไม้ หมอนหนุนสีเขียว และผนังห้องสีฟ้า พร้อมเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์โมเดิร์น เพื่อทำให้ห้องดูเข้าถึงง่าย แต่ยังมีความสดใสและน่าสนใจอยู่ไม่น้อย


เทคนิคการตกแต่ง
  • เลือกเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบที่ดูทันสมัย อย่างเก้าอี้นั่งสีขาวและโคมไฟสีดำ
  • ใช้เทคนิคการผสมผสานเฉดสีต่าง ๆ ไว้ด้วยกัน เพื่อทำให้ห้องดูมีเอกลักษณ์มากขึ้น


3.การตกแต่งสไตล์ Modern Luxury

การออกแบบโรงแรมสไตล์ Modern Luxury

ภาพ: การออกแบบโรงแรมสไตล์ Modern Luxury


เป็นการตกแต่งโรงแรมที่เน้นลวดลายและวัสดุของเฟอร์นิเจอร์เป็นหลัก อย่างการเลือกใช้อ่างล้างมือลายหินอ่อน พรมลายกราฟิก และโคมไฟอะลูมิเนียม พร้อมเพิ่มความพรีเมียมด้วยการทำไฟซ่อนตามจุดต่าง ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศภายในห้องที่เต็มไปด้วยความหรูหราและมีระดับ


เทคนิคการตกแต่ง
  • เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุมันวาว อย่างเช่น แก้ว กระจก หินอ่อน และอะลูมิเนียม
  • ใช้สีโทนเบสิกในการตกแต่งห้อง ไม่ว่าจะเป็น สีดำ สีเทา สีน้ำตาล สีครีม สีเงิน และ สีทอง


4.การตกแต่งสไตล์ Modern Classic

การออกแบบโรงแรมสไตล์ Modern Classic

ภาพ: การออกแบบโรงแรมสไตล์ Modern Classic


เป็นสไตล์การตกแต่งที่ช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับโรงแรมได้เป็นอย่างดี โดยจะเน้นที่การสร้างลวดลายเป็นหลัก อย่างการติดตั้งคิ้วบัวที่ผนังและฝ้าเพดาน และเพิ่มความน่าสนใจด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์คลาสสิก ไม่ว่าจะเป็น เตียงนอน โต๊ะเครื่องแป้ง และโคมไฟ ซึ่งช่วยทำให้ห้องเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่น่าหลงใหล


เทคนิคการตกแต่ง
  • ผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์คลาสสิกไว้ด้วยกัน อย่างเช่น ตู้เก็บของ โคมไฟตั้งโต๊ะ และแจกัน
  • เลือกตกแต่งโรงแรมด้วยโทนสีสว่างเป็นหลัก อย่างสีขาว สีครีม และสีทอง

เมื่อทุกคนเริ่มได้ไอเดียดี ๆ ในการออกแบบโรงแรมกันแล้ว ก็ถึงเวลาไปรู้จักกับเคล็ดลับการตกแต่งส่วนต่าง ๆ ของโรงแรม ที่นอกจากจะช่วยให้โรงแรมสวยลงตัวแล้ว ยังตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานอีกด้วย ซึ่งจะมีเทคนิคอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย!



เทคนิคออกแบบตกแต่งโรงแรมให้ตอบโจทย์การใช้งานพร้อมสร้างความประทับใจ


1.แผนกต้อนรับ

แผนกต้อนรับของโรงแรม

ภาพ: แผนกต้อนรับของโรงแรม


เป็นส่วนแรกสุดของโรงแรมที่แขกจะมองหาและถือเป็นศูนย์กลางระหว่างโรมแรมกับแขกที่เข้าพัก ดังนั้นจึงควรเลือกใช้ โทนสี เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง ที่สามารถสื่อสารคอนเซ็ปต์หลักของโรงแรมออกมาได้ และความสูงของเคาน์เตอร์จะต้องพอดี เพื่อความสะดวกในการเช็คอินและเช็คเอาท์ สุดท้ายจะต้องจัดแสงสว่างเพื่อความโดดเด่น โดยการเสริมด้วยโคมไฟแขวนหรือโคมไฟตั้งโต๊ะ



2.ล็อบบี้

ล็อบบี้โรงแรม

ภาพ: ล็อบบี้โรงแรม


เป็นบริเวณนั่งพักสำหรับแขกที่รอเช็คอิน-เช็คเอาท์ หรือรอรถรับส่ง และยังเป็นจุดนัดพบสำคัญอีกด้วย ดังนั้นจึงควรมีชุดเก้าอี้และโซฟาดีไซน์สวยที่เข้ากับคอนเซ็ปต์ของโรงแรมเอาไว้รองรับ และควรจัดวางให้พอมีช่องว่างระหว่างกัน เพื่อไม่ให้เกิดความอึดอัด และควรตกแต่งล็อบบี้ด้วยหลอดไฟวอร์มไวท์เป็นหลัก เพื่อสร้างบรรยากาศที่สบายและผ่อนคลาย พร้อมเสริมความสว่างด้วยแสงธรรมชาติจากกระจกบานใหญ่ ที่ช่วยเพิ่มความปลอดโปร่งได้เป็นอย่างดี



3.ห้องอาหารและบาร์

ห้องอาหารของโรงแรม

ภาพ: ห้องอาหารของโรงแรม


เป็นอีกหนึ่งส่วนของโรงแรมที่สร้างความประทับใจได้ไม่น้อย นอกจากจะต้องใส่ใจในรสชาติและคุณภาพของอาหารแล้ว ต้องให้ความสำคัญในการออกแบบด้วย โดยการเลือกใช้ชุดโต๊ะทานอาหารดีไซน์สวยและวัสดุทำความสะอาดง่าย เพื่อทำให้ห้องอาหารดูสะอาดอยู่เสมอ และควรเว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะให้เพียงพอ เพื่อความสะดวกในการเดินสัญจรไปมาของแขก



4.ห้องพัก

ห้องพักโรงแรม

ภาพ: ห้องพักโรงแรม


เป็นปัจจัยสำคัญที่สามารถช่วยเพิ่มยอดการจองได้มากที่สุด เนื่องจากลูกค้ามักตัดสินใจจองห้องจากรีวิวห้องพักเป็นหลัก ดังนั้นจึงควรออกแบบห้องพักของโรงแรมให้สวยงามและตอบโจทย์การใช้งาน โดยการคุมโทนสีห้องและเลือกดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ให้ไปในทิศทางเดียวกัน และภายในห้องควรมีที่นั่งพักผ่อน กระจกเงา และปลั๊กไฟบริเวณหัวเตียง เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความประทับใจ



5.ฟิตเนส

ฟิตเนสโรงแรม

ภาพ: ฟิตเนสโรงแรม


เป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมที่หลายคนมักมองข้าม แต่สามารถสร้างความประทับใจต่อแขกที่เข้าพักได้ไม่น้อย ดังนั้นจึงควรเลือกเครื่องออกกำลังกายที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน และควรออกแบบให้ห้องฟิตเนสล้อมรอบด้วยกระจกบานใหญ่ เพื่อทำให้บรรยากาศภายในเต็มไปด้วยความปลอดโปร่ง โล่งสบาย และไม่อึดอัด



6.พื้นที่ถ่ายรูปลงโซเชียล

พื้นที่สำหรับถ่ายรูปในโรงแรม

ภาพ: พื้นที่สำหรับถ่ายรูปในโรงแรม


ในปัจจุบันการถ่ายรูปทำคอนเทนต์ถือเป็นกิจกรรมยอดฮิตของหลาย ๆ คน ดังนั้น ถ้าอยากออกแบบโรงแรมเพื่อกระตุ้นยอดการจองห้อง จะต้องมีมุมไฮไลต์เพื่อให้แขกถ่ายรูปอัปลงโซเชียล โดยการวางเก้าอี้คู่กับโต๊ะกลางคล้ายกับมุมพักผ่อน แต่เสริมด้วยลูกเล่นที่มีเอกลักษณ์อย่างรูปปั้น งานศิลปะ หรือป้ายชื่อโรงแรมดีไซน์สวย และต้องไม่ลืมจัดแสงให้เหมาะสำหรับการถ่ายรูปด้วย



ทั้งหมดนี้ก็คือไอเดียการตกแต่งโรงแรมในสไตล์ต่าง ๆ พร้อมด้วยเคล็ดลับการออกแบบโรงแรม ที่ช่วยให้ยอดการจองห้องพุ่งกระฉูดแบบหยุดไม่อยู่ และหากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในครบวงจร dooDeco ช่วยคุณได้! ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบบ้าน คอนโด ร้านอาหาร หรือโรงแรม เพื่อให้ได้ห้องที่สวยถูกใจและตอบโจทย์การใช้งาน ด้วยประสบการณ์และช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ หรือหากใครสนใจเปิดร้านคาเฟ่ สามารถหาไอเดียการตกแต่งได้ที่ มัดรวม 7 ไอเดียแต่งร้านกาแฟให้สวยน่านั่ง พร้อมเช็กอิน





dooDeco พร้อมช่วยออกแบบธุรกิจของคุณให้ตรงตามสไตล์ที่ใช่

  • เราให้บริการออกแบบ บิ้วอิน-ฟิตอิน ด้วยเทคโนโลยีผลิตจากโรงงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน พร้อมติดตั้งหน้างานในระยะเวลาอันสั้น ลูกค้าสามารถ Customize ขนาดและสั่งผลิตให้พอดีกับพื้นที่ได้
  • ไม่ทิ้งงาน 100% เพราะเรามี Project Manager คอยดูแลงานตั้งแต่ต้นจนจบ
  • เห็นภาพรวมห้อง เพราะเรามี Interior Designer ช่วยออกแบบพร้อมขึ้นรูป 3D ให้
  • คุมงบได้ไม่บานปลาย เพราะเรามี ใบเสนอราคา BOQ รายชิ้น
  • รับประกันงาน 1 ปีเต็ม หมดกังวลเรื่องบริการหลังการขาย


บทความอื่นๆ