โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
ติดต่อเรา

แชร์เทคนิคแต่งบ้านสไตล์มินิมอล สวยเรียบง่ายฟังก์ชันครบ

เทคนิคแต่งบ้านสไตล์มินิมอลสามารถทำได้โดย 1.ทำพื้นที่ให้โล่ง ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อย 2.ใช้วัสดุธรรมชาติและเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบง่าย 3.เพิ่มต้นไม้และตกแต่งให้สบายตา

อัพเดตล่าสุด 02 May 2024

|

โดย dooDeco

Main Point

  • การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลคือการแต่งบ้านในสไตล์ที่เรียบง่ายแต่ดูดี ดูเป็นระเบียบ ทำให้มีพื้นที่โล่งสบายตา แต่ยังตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานได้อย่างลงตัว
  • เทคนิคการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลสามารถทำได้ง่ายๆ โดยยึด 3 หัวใจหลักได้แก่
    • 1.เคลียร์พื้นที่ให้โล่งและใช้เฟอร์นิเจอร์แค่เท่าที่จำเป็น
    • 2.เลือกใช้วัสดุธรรมชาติและเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบง่าย ทรงเรขาคณิตต่างๆ
    • 3.ตกแต่งเพิ่มเติมโดยการใช้ต้นไม้หรือวัสดุอื่นๆ ที่ช่วยให้ดูสบายตายิ่งขึ้น


การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลเป็นเทคนิคแต่งบ้านที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากการแต่งบ้านมินิมอลนั้นเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อย แต่ดูสะอาด สบายตา ทั้งยังสามารถใช้งานได้อย่างตอบโจทย์ สำหรับใครที่อยากเริ่มต้นตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลสามารถติดตามแนวทางการแต่งบ้านมินิมอลเพิ่มเติมได้ในบทความนี้


บ้านสไตล์มินิมอล คืออะไร ?


การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

ภาพ การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล


บ้านสไตล์มินิมอล คือ บ้านที่มีความเรียบง่ายสูง มีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ อย่างเป็นระเบียบ พร้อมพื้นที่โล่งมาก ทำให้ดูสบายตา แต่ยังสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี โดยบ้านสไตล์มินิมอลนี้สามารถตกแต่งได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งบิ้วอินบ้านมินิมอล และฟิตอินบ้านมินิมอล

โดยบ้านสไตล์มินิมอลแบบนี้สามารถตกแต่งออกมาได้หลายแนวทาง ไม่ว่าจะเป็นบ้านสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น บ้านสไตล์มินิมอลแบบเกาหลี หรือบ้านสไตล์มินิมอลที่มีกลิ่นอายของร้านคาเฟ่ต่างๆ แต่ไม่ว่าจะเป็นแนวทางไหนก็ล้วนมีหัวใจหลักสำหรับการตกแต่งสไตล์มินิมอลที่เหมือนๆ กันตามหัวข้อที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้



รวมเทคนิคการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล


เทคนิคการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

ภาพ เทคนิคการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล


หัวใจหลักในการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลให้ออกมาดูดีและมีเอกลักษณ์ประกอบไปด้วย 3 เทคนิคหลักๆ ที่เริ่มตั้งแต่การจัดการตัวพื้นที่เอง การใช้เฟอร์นิเจอร์ การเลือกวัสดุต่างๆ ตลอดจนการตกแต่งที่ต้องยึดแนวทางความเรียบง่ายแต่ใช้งานได้จริงเอาไว้ โดยแต่ละเทคนิคมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้


1. เคลียร์พื้นที่ให้โล่ง ใช้เฟอร์นิเจอร์แต่พอดี


ตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโดยการเคลียร์พื้นที่ให้โล่ง

ภาพ ตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโดยการเคลียร์พื้นที่ให้โล่ง


หากนึกถึงบ้านสไตล์มินิมอล ภาพแรกที่หลายๆ คนนึกถึงก็คงจะหนีไม่พ้นห้องโล่งๆ ที่มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เพราะเทคนิคแรกในการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลคือการทำพื้นที่ให้โล่ง ให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายตาและสามารถพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

โดยแนวทางการทำพื้นที่ให้โล่งที่สำคัญที่สุดคือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แต่พอเหมาะ ใช้เท่าที่จำเป็น และไม่วางของระเกะระกะ คอยจัดของให้เป็นระเบียบอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ห้องของคุณก็จะมีพื้นที่โล่ง โปร่ง สบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและตอบโจทย์ความมินิมอลได้แล้ว


2. เลือกใช้วัสดุธรรมชาติเป็นส่วนประกอบและเลือกดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย


ตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโดยการใช้วัสดุธรรมชาติและเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย

ภาพ ตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลโดยการใช้วัสดุธรรมชาติและเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย


นอกจากการจัดการพื้นที่ให้มินิมอลแล้ว สิ่งของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในห้องก็จะเป็นตัวกำหนดลักษณะสไตล์ของห้องได้ด้วยเช่นกัน สำหรับสไตล์มินิมอลมักจะมีการเลือกใช้วัสดุธรรมชาติมาเป็นส่วนประกอบอยู่เสมอ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ไม้ เพราะดูสบายตาแต่ก็ยังทำให้บ้านดูมีมิติ ไม่จืดชืดจนเกินไป

ด้านการใช้โทนสีของบ้านสไตล์มินิมอลก็มักจะเลือกใช้สีสไตล์เอิร์ธโทนเป็นหลักนั่นคือ สีน้ำตาล สีขาว สีครีม และสีเบจ เพราะจะทำให้ตัวห้องดูโล่ง โปร่ง และช่วยให้ผ่อนคลายได้ง่าย แต่ก็สามารถแทรกสีอื่นๆ ที่ดูโดดเด่นเข้ามาเป็นบางจุดเพื่อให้ห้องดูมีชีวิตชีวาและเป็นเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้นได้เช่นกัน

ส่วนตัวเฟอร์นิเจอร์ก็มักใช้รูปทรงที่ดูเรียบง่าย เช่น รูปทรงเรขาคณิตเป็นหลัก เพราะจัดวางตรงไหนก็จะดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สามารถเข้ากันได้กับพื้นที่เป็นอย่างดี


3. เพิ่มต้นไม้และตกแต่งเพิ่มเติมให้ดูสบายตา


ตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลด้วยต้นไม้และชั้นวางของ

ภาพ ตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลด้วยต้นไม้และชั้นวางของ


การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลที่คนนิยมกันมากที่สุดคือการใช้ต้นไม้ต้นเล็กต้นใหญ่มาวางตามตำแหน่งต่างๆ เพราะนอกจากจะเพิ่มสีสันให้ห้องได้แล้วยังมีประโยชน์เรื่องการฟอกอากาศและให้ความสดชื่นได้อีกด้วย นอกจากนี้สำหรับบางคนที่มีงานอดิเรกเป็นการอ่านหนังสือหรือเก็บสะสมของเล็กๆ ก็อาจเพิ่มชั้นวางลงไปยังตำแหน่งต่างๆ เพื่อวางโชว์หนังสือและโมเดลที่ชอบ ทำให้ห้องดูดีมีเอกลักษณ์มากขึ้น


dooDeco รับออกแบบตกแต่งภายในสไตล์มินิมอล

สำหรับใครที่อยากตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร บริษัทรับออกแบบตกแต่งภายใน dooDeco พร้อมให้คำแนะนำ! เรามีบริการรับออกแบบตกแต่งบิ้วอินบ้านสไตล์มินิมอลอย่างครบวงจร พร้อมให้คำแนะนำและเสนอแนวทางที่ตรงจุด เพื่อสร้างบ้านสไตล์มินิมอลที่ถูกใจคุณได้ไม่ยาก


สนใจใช้บริการตกแต่งภายในสไตล์มินิมอล คลิกเลย!

บทความอื่นๆ