โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลดทันที 6%* เมื่อชำระค่าบริการติดตั้งกับ dooDeco (ผ่อนนานสูงสุด 4 และ 6 เดือน*) ดูเพิ่มเติม
หน้าแรก
โปรโมชั่นพิเศษ
เกี่ยวกับเรา
บทความ
รีวิวลูกค้า
ติดต่อเรา

รวมแบบห้องครัวสวย ๆ สไตล์โมเดิร์น สวยเท่ไม่ตกยุค

ถูกใจสายเข้าครัวด้วย 7 แบบห้องครัวสวย ๆ สไตล์โมเดิร์น ช่วยเติมเต็มความสุขเวลาทำอาหาร พร้อมแนะนำเทคนิคการแต่งห้องครัวโมเดิร์นให้เป๊ะปังกว่าเดิม

อัพเดตล่าสุด 06 Sep 2024

|

โดย dooDeco

Main Point

  • 7 แบบห้องครัวสวย ๆ สไตล์โมเดิร์น ประกอบไปด้วย ห้องครัวโมเดิร์นโทนสีเบจ, โทนสีเข้ม, โทนสีเขียว, โทนสีเทา, สีขาวล้วน, โทนขาวดำ และโทนสีลอฟท์ ซึ่งแต่ละแบบก็สร้างบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป
  • เทคนิคการตกแต่งห้องครัวโมเดิร์นให้สวยลงตัวมากยิ่งขึ้น ประกอบไปด้วย การเลือกใช้เคาน์เตอร์ครัวและตู้แขวนคุณภาพดี, การตกแต่งด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ในครัว, การใส่ใจในเรื่องแสงและความสว่าง รวมถึงการเลือกโทนสีห้องครัวให้เหมาะสม


สายเข้าครัวที่ชอบทำอาหารให้ตัวเองและคนในครอบครัวทาน คงฝันอยากจะมีห้องครัวสวย ๆ สไตล์โมเดิร์นไว้ใช้เองที่บ้านบ้าง แต่อาจจะยังไม่มีไอเดียในหัวว่าจะตกแต่งไปในทิศทางไหนดี วันนี้ dooDeco เลยรวบรวม 7 แบบห้องครัวโมเดิร์นที่จะช่วยเพิ่มความสุขเวลาทำอาหาร พร้อมด้วยเทคนิคการแต่งห้องครัวให้สวยโดนใจกว่าที่เคย ว่าแต่จะมีไอเดียดี ๆ อะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย!


รวม 7 แบบห้องครัวสวย ๆ สไตล์โมเดิร์น เติมเต็มความสุขในการทำอาหาร


1.แบบห้องครัวโมเดิร์นโทนสีเบจ โปร่งโล่งไม่อึดอัด


ห้องครัวโมเดิร์นโทนสีเบจ

ภาพ: ห้องครัวโมเดิร์นโทนสีเบจ


ตอบโจทย์บ้านที่ไม่ได้มีพื้นที่ครัวเยอะ ด้วยการผสมผสานที่ลงตัวของสีเบจและสีขาว สามารถช่วยให้ห้องครัวดูกว้างขว้างมากยิ่งขึ้น บวกกับหน้าต่างบานใหญ่ที่ช่วยให้แสงธรรมชาติลอดผ่านเข้ามาในครัวได้ จึงทำให้รู้สึกโปร่งโล่งและไม่อึดอัด



2.ห้องครัวโมเดิร์นโทนสีเข้ม สวยเท่ไม่ซ้ำใคร


ห้องครัวโมเดิร์นโทนสีเข้ม

ภาพ: ห้องครัวโมเดิร์นโทนสีเข้ม


ชอบสไตล์การแต่งห้องที่ไม่ซ้ำใครต้องโทนสีนี้เลย ด้วยการเลือกใช้เคาน์เตอร์ครัวลวดลายไม้โทนสีเข้มที่เข้ากับลายพื้นห้องแบบสุด ๆ ซึ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศความอบอุ่นได้ดี พร้อมเสริมด้วยชั้นวางเครื่องปรุงแบบติดผนังสีดำ ที่รับกับตู้เย็น 2 ประตูได้อย่างลงตัว ทำให้ได้ห้องครัวที่ดูลึกลับแต่สวยเท่ในเวลาเดียวกัน



3.ห้องครัวสวย ๆ สไตล์โมเดิร์นโทนสีเขียว ดูดีมีสไตล์


ห้องครัวโมเดิร์นโทนสีเขียว

ภาพ: ห้องครัวโมเดิร์นโทนสีเขียว


เนรมิตห้องครัวสำหรับครอบครัวใหญ่ที่ทำอาหารทานเองเป็นหลัก ด้วยการเลือกใช้เคาน์เตอร์และตู้แขวนบิ้วอินสีเขียวเข้ม ที่บ่งบอกถึงความเป็นธรรมชาติและช่วยมอบความรู้สึกสบาย ซึ่งนอกจากจะเป็นเคาน์เตอร์ครัวที่ดูดีมีสไตล์แล้ว ยังเก็บของได้แบบจัดหนักจัดเต็มอีกด้วย ไม่ว่าจะมีอุปกรณ์ทำครัวเยอะแค่ไหนก็เอาอยู่ ปิดท้ายด้วยท็อปเคาน์เตอร์และผนังสีขาวที่รับกับพื้นห้องครัวได้อย่างพอดี



4.แบบห้องครัวโมเดิร์นโทนสีเทา เรียบง่ายทันสมัย


ห้องครัวโมเดิร์นโทนสีเทา

ภาพ: ห้องครัวโมเดิร์นโทนสีเทา


ใครชอบความเรียบง่ายต้องแบบห้องครัวโมเดิร์น ด้วยตู้แขวนสีเทาที่ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของได้แบบจุใจ แถมยังให้ความรู้สึกสงบและผ่อนคลาย เสริมด้วยเคาน์เตอร์ครัวสีเทาท็อปดำลายหินอ่อนที่ช่วยเพิ่มลูกเล่นได้เป็นอย่างดี มาพร้อมหน้าต่างบานเลื่อนขนาดกำลังดีสำหรับระบายอากาศภายในห้องครัว




5.แต่งห้องครัวโมเดิร์นด้วยสีขาวล้วน สวยสะอาดตา


ห้องครัวโมเดิร์นสีขาวล้วน

ภาพ: ห้องครัวโมเดิร์นสีขาวล้วน


ตอบโจทย์สายแต่งบ้านแบบคุมโทน ด้วยการบิ้วอินตู้แขวนและเคาน์เตอร์ครัวสีขาวที่รับกับส่วนอื่น ๆ ของบ้านได้แบบลงตัว อีกทั้งสีขาวยังช่วยให้ห้องครัวดูสว่างและสบายตาอีกด้วย พร้อมเว้นช่องสำหรับวางไมโครเวฟและตู้เย็น เสริมฟังก์ชันการใช้งานด้วยไอส์แลนด์ครัวสีขาวล้วน สำหรับวางจานอาหารที่เตรียมเสร็จเรียบร้อยแล้ว



6.ห้องครัวสวย ๆ สไตล์โมเดิร์นโทนขาวดำ สร้างมิติที่ลงตัว


ห้องครัวโมเดิร์นโทนขาวดำ

ภาพ: ห้องครัวโมเดิร์นโทนขาวดำ


แต่งบ้านให้ลงตัวง่าย ๆ ด้วยการเลือกเฉดสีที่อยู่ในโทนเดียวกัน อย่างเคาน์เตอร์ครัวและไอส์แลนด์สีดำท็อปขาว พร้อมด้วยตู้แขวนและชั้นวางของสีเทา ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับจัดเก็บอุปกรณ์ในครัวให้เป็นที่ ช่วยแก้ปัญหาการหาเครื่องครัวไม่เจอได้เป็นอย่างดี แถมการเลือกใช้สีโทนขาวดำยังช่วยให้ห้องครัวดูมีมิติมากยิ่งขึ้น



7.แบบห้องครัวโมเดิร์นโทนสีลอฟท์ โดดเด่นด้วยลูกเล่น


ห้องครัวโมเดิร์นโทนสีลอฟท์

ภาพ: ห้องครัวโมเดิร์นโทนสีลอฟท์


ออกแบบห้องครัวให้โดดเด่นกว่าที่เคยด้วยลวดลายและโทนสีลอฟท์ โดยการเลือกใช้เคาน์เตอร์และไอส์แลนด์ลายไม้ท็อปลายหินอ่อน เสริมด้วยตู้แขวนสีดำด้านที่รับกับผนังห้องครัวสีดำลายไม้ได้อย่างลงตัว ช่วยสร้างมิติความน่าสนใจให้กับห้องครัวโมเดิร์นสไตล์ลอฟท์ห้องนี้ได้เป็นอย่างดี



ปรึกษาบริการรับออกแบบตกแต่งภายในหรือดูตัวอย่างผลงานจาก dooDeco เพิ่มเติม ได้ที่นี่!

สำหรับใครที่สนใจอยากตกแต่งบ้านใหม่หรือรีโนเวทบ้านเพิ่ม ก็สามารถปรึกษาและขอข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย หรือหากใครอยากดูตัวอย่างผลงานชิ้นอื่น ๆ เพิ่มเติม ก็กดดูได้แบบเต็มอิ่มที่ลิงค์ด้านล่างนี้


  • ตัวอย่างผลงานออกแบบตกแต่งภายในจาก dooDeco
  • ปรึกษาบริการออกแบบตกแต่งภายใน คลิกเลย!


  • จบไปแล้วกับ 7 แบบห้องครัวสวย ๆ สไตล์โมเดิร์นที่ช่วยเติมเต็มความสุขในการทำอาหาร ซึ่งน่าจะทำให้หลายคนสนใจรีโนเวทห้องครัวที่บ้านตัวเองดูบ้าง dooDeco เลยมีเทคนิคการแต่งห้องครัวเบื้องต้นที่จะช่วยให้ห้องครัวธรรมดา ๆ ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ว่าแต่จะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!



    แนะนำ! 4 เทคนิคการแต่งห้องครัวโมเดิร์นให้สวยลงตัวกว่าที่เคย


    1.เลือกใช้เคาน์เตอร์ครัวและตู้แขวนคุณภาพดี


    ห้องครัว

    ภาพ: ห้องครัว


    ห้องครัวถือเป็นอีกหนึ่งห้องในบ้านที่ถูกใช้งานอย่างหนัก โดยเฉพาะครอบครัวที่มักทำอาหารทานเอง ดังนั้น จึงควรเลือกเคาน์เตอร์ครัวและตู้แขวนที่มีคุณภาพ เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน แถมยังไม่ต้องคอยมานั่งซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์บ่อย ๆ อีกด้วย



    2.ตกแต่งห้องครัวด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ในครัว


    ห้องครัวลายไม้

    ภาพ: ห้องครัวลายไม้


    อยากได้ห้องครัวสวย ๆ ไว้ใช้ในบ้าน ก็ต้องลงทุนกับเครื่องครัวและอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในห้องครัว ไม่ว่าจะเป็น ชุดหม้อกระทะ ตะหลิว เขียง จานชาม และช้อนส้อม โดยควรเลือกดีไซน์และวัสดุให้เข้ากับสไตล์ของห้องครัว เพื่อให้ภาพรวมของห้องดูสวยลงตัวนั่นเอง



    3.ใส่ใจในเรื่องแสงและความสว่าง


    ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น

    ภาพ: ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น


    อีกหนึ่งปัจจัยในการแต่งห้องครัวที่ไม่ควรละเลย คือ การจัดการแสงสว่างภายในห้องครัวให้พอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะหน้าต่างเพื่อให้มีแสงธรรมชาติลอดเข้ามาภายในครัว รวมไปถึงการติดตั้งหลอดไฟทั้งบริเวณเพดานห้องและด้านล่างตู้แขวน เพื่อเพิ่มความสว่างให้ทั่วถึงทุกจุด



    4.เลือกโทนสีห้องครัวให้เหมาะสม


    การตกแต่งห้องครัว

    ภาพ: การตกแต่งห้องครัว


    เทคนิคสุดท้ายที่ช่วยเนรมิตภาพรวมห้องครัวให้ออกมาสวยตรงใจมากที่สุด คือ การเลือกโทนสีให้เหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้าน ซึ่งแต่ละสีจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน ดังนี้


    • สีขาวช่วยให้ห้องครัวดูกว้างและโปร่งโล่งมากขึ้น แถมยังทำให้ห้องครัวดูสะอาดตาอีกด้วย
    • สีเบจ ทำให้ห้องครัวดูทันสมัยแต่ยังเรียบง่าย ซึ่งเป็นสีที่เหมาะกับการแต่งห้องครัวสไตล์โมเดิร์น
    • สีน้ำตาล ช่วยเพิ่มความอบอุ่นภายในห้องครัว โดยเฉพาะสีน้ำตาลที่ได้จากวัสดุลายไม้
    • สีเขียว ทำให้ห้องครัวดูผ่อนคลายมากขึ้น เพราะเป็นสีที่บ่งบอกถึงความเป็นธรรมชาติ
    • สีฟ้า ช่วยสร้างบรรยากาศสบาย ๆ ภายในห้องครัว แถมยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องครัวอีกด้วย
    • สีส้ม ตอบโจทย์สายอาร์ตที่ไม่ชอบความจำเจ และต้องการห้องครัวที่ดูสดใสมีพลัง


    เปิดโลกไอเดียการตกแต่งบ้านเพิ่มเติม ได้ที่นี่!
  • ส่อง 5 ไอเดียบิ้วอินห้องรับแขกสวย ๆ ลงตัวกับทุกไลฟ์สไตล์
  • 5 แบบบิ้วอินห้องนอนสวย ๆ แต่งพื้นที่ให้ปัง ฟังก์ชันครบ


  • ทั้งหมดนี้ก็เป็น 7 แบบห้องครัวสวย ๆ สไตล์โมเดิร์น ที่จะช่วยให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับการทำอาหารมากกว่าที่เคย ด้วยแนวทางในการตกแต่งหรือรีโนเวทห้องครัวที่น่าจะช่วยให้บ้านของทุกคนดูสวยและลงตัวมากขึ้นได้ แต่หากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบภายในครบวงจร dooDeco ช่วยคุณได้! ทั้งบริการออกแบบบ้านและคอนโดด้วยเฟอร์นิเจอร์ Built-in และ Fit-in เพื่อให้ได้ห้องที่สวยถูกใจและตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด ด้วยประสบการณ์และช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ



    รู้หรือยัง! ว่ามี ‘เฟอร์นิเจอร์ฟิตอิน’ ที่ช่วยให้การแต่งบ้านง่ายกว่าเดิม


    นอกจากเฟอร์นิเจอร์ Built-in ที่ทำให้ห้องสวยลงตัวได้แล้ว ก็ยังมีเฟอร์นิเจอร์ Fit-in ที่กำลังมาแรง ด้วยจุดเด่นในด้านต่าง ๆ ทั้งเรื่องการออกแบบที่ลงตัว ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ รวมถึงการผลิตและติดตั้งที่รวดเร็ว จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการแต่งบ้านที่น่าสนใจสุด ๆ



    มาทำความรู้จักกับเฟอร์นิเจอร์ฟิตอิน (Fit in) กันมากขึ้น ได้ที่นี่!
    https://doodeco.com/blog/fit-in-built-in



    dooDeco ผู้ช่วยเรื่องการออกแบบตกแต่งภายในให้สวยตรงใจคุณ

    • เราให้บริการออกแบบ บิ้วอิน-ฟิตอิน ด้วยเทคโนโลยีผลิตจากโรงงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน พร้อมติดตั้งหน้างานในระยะเวลาอันสั้น ลูกค้าสามารถ Customize ขนาดและสั่งผลิตให้พอดีกับพื้นที่ได้
    • ไม่ทิ้งงาน 100% เพราะเรามี Project Manager คอยดูแลงานตั้งแต่ต้นจนจบ
    • เห็นภาพรวมห้อง เพราะเรามี Interior Designer ช่วยออกแบบพร้อมขึ้นรูป 3D ให้
    • คุมงบได้ไม่บานปลาย เพราะเรามี ใบเสนอราคา BOQ รายชิ้น
    • รับประกันงาน 1 ปีเต็ม หมดกังวลเรื่องบริการหลังการขาย


    บทความอื่นๆ